Bỏ kính mắt tinh nhanh?

Dù cận nặng hay nhẹ, mới bị hay bị lâu, muốn bỏ kính hay luyện tập cho mắt thì cũng cần được đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ sẽ cho câu trả lời đeo kính hay không, đeo kính thế nào cho phù hợp, tránh bỏ kính một thời gian khiến mắt tăng số, cận nặng hơn.

Hỏi: Con tôi bị cận thị, từ khi đeo kính tôi thấy mắt cháu dại hẳn. Nếu tập bỏ kính ra một thời gian (chỉ đeo kính khi thật cần thiết) tôi thấy mắt cháu tinh nhanh. Tôi có nên tiếp tục cho cháu đeo kính không hay tập nhìn để bỏ kính dần?

Trần Thu Hà (Hải Phòng)

Ths.BS Cẩm Hương, BV Mắt Sài Gòn cho biết, cận thị làm giảm sức nhìn, nếu không dùng kính sẽ ảnh hưởng đến thị lực nhìn xa, do vậy sẽ gây cản trở, khó khăn trong công việc và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Mắt cận thị muốn nhìn rõ được vật thì phải đưa lại gần sát mắt, gần hơn nhiều so với người bình thường, đặc biệt khi cận thị trung bình và nặng, từ 3 đip trở lên.

Đeo kính cận thường xuyên giúp chức năng nhìn của mắt trở về gần như người bình thường, nhìn xa rõ mà nhìn gần cũng không phải đưa sát mắt, nhất là lúc đi ngoài đường, xem tivi là rất cần thiết. Người cận thị nếu cố không đeo kính, luyện cho mắt bình thường, ta cảm giác mắt tinh nhanh nhưng thực chất mắt đang phải cố điều tiết.

Còn khi mắt đeo kính nhiều thấy dại là mắt đang được nghỉ ngơi. Vì vậy, dù cận nặng hay nhẹ, mới bị hay bị lâu, muốn bỏ kính hay luyện tập cho mắt thì cũng cần được đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ sẽ cho câu trả lời đeo kính hay không, đeo kính thế nào cho phù hợp, tránh bỏ kính một thời gian khiến mắt tăng số, cận nặng hơn.

PV ghi

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top