Bộ khuếch đại thuật toán zero-drift MCP6V51

(khoahocdoisong.vn) - Microchip Technology vừa cho ra mắt ra sản phẩm mới, bộ khuếch đại thuật toán zero-drift MCP6V51.

Vi mạch mới này cung cấp sự đo lường chính xác cực cao trong khi vẫn giảm thiểu được mức độ ảnh hưởng ngày càng tăng của nhiễu tần số cao bằng cách cung cấp một dải hoạt động rộng lớn và các bộ lọc nhiễu điện từ (EMI) tích hợp ngay trên vi mạch.

Sự phát triển của điều khiển công nghiệp và tự động hóa nhà máy đã dẫn đến sự gia tăng số lượng các cảm biến cần được giám sát, và bộ khuếch đại MCP6V51 được thiết kế để cung cấp dữ liệu chính xác, ổn định từ nhiều loại cảm biến khác nhau.

Kiến trúc tự sửa lỗi zero-drift của MCP6V51 cung cấp dòng điện một chiều (DC) độ chính xác cực cao, với độ lệch tối đa là ±15 microvolts (µV) và chỉ sai lệch ±36 nanovolts cho mỗi độ C (nV/°C). MCP6V51 là lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng như tự động hóa nhà máy, kiểm soát quy trình và tự động hóa tòa nhà; MCP6V51 cũng đồng thời hỗ trợ dải điện áp hoạt động cực rộng từ 4.5V đến 45V.

Hiện nay, với sự phổ biến của các cảm biến và tính năng không dây, nhiễu tần số cao trong các phép đo chính xác analog đã trở thành một vấn đề quan trọng. Bộ lọc tích hợp EMI bên trong bộ khuếch đại MCP6V51 mang đến khả năng kháng nhiễu từ các nguồn gây nhiễu không mong muốn và không thể đoán trước.

Ông Bryan J.Liddiard, Phó chủ tịch Bộ phận kinh doanh thiết bị tuyến tính và tín hiệu hỗn hợp của Microchip cho biết: “Microchip thường được biết đến là một công ty sản xuất thiết bị vi điều khiển nhưng chúng tôi cũng có công nghệ analog dẫn đầu ngành để tăng cường giải giáp hệ thống tổng thể cho không gian công nghiệp.

Sự kết hợp giữa kiến trúc chopper-stabilished phức tạp và một quy trình công nghệ xử lý điện áp cao hơn đã khiến những vi mạch này trở thành một thách thức từ phương diện thiết kế đến sản xuất. Microchip không những có thể xử lý được mà còn hoàn thành rất tốt điều đó”.

Bộ vi điều khiển khả trình và hệ thống điều khiển phân tán được sử dụng trong hệ thống tự động hóa công nghiệp chạy trên nhiều đường điện áp khác nhau như 12V, 24V, 36V. Bộ khuếch đại MCP6V51 cung cấp sự linh hoạt thông qua khả năng hỗ trợ được nhiều mức điện áp và cũng góp phần giảm chi phí cho những thiết bị đổi nguồn tạm thời với việc hỗ trợ giải điện áp tới 45V.

Các công cụ phát triển

Bảng mạch 8-Pin SOIC/MSOP/TSSOP/DIP Evaluation Board (Phần # SOIC8EV) là một PCB trống giúp đánh giá hoạt động của các thiết bị 8-pin của Microchip Technology một cách dễ dàng hơn.

Mỗi chân thiết bị được kết nối với một điện trở kéo lên, một điện trở kéo xuống, một điện trở nối tiếp, và một tụ tải. Các miếng PCB cho phép vòng qua các lỗ hoặc các đầu nối gắn trên bề mặt được lắp đặt để dễ dàng kết nối với bo mạch. Các footprint của các thành phần thụ động bổ sung nằm trên bảng mạch cho phép triển khai các mạch đơn giản.

Sản phẩm đã có mặt trên thị trường

 Bộ khuếch đại MCP6V51 hiện đã có sẵn mẫu thử nghiệm và được sản xuất số lượng lớn trong cả qui cách đóng gói SOT-23 5-lead và MSOP 8-lead. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với đại lý bán hàng hoặc các nhà phân phối ủy quyền của Microchip trên toàn thế giới, hoặc truy cập website của Microchip.

Để mua cá sản phẩm được nhắc đến trong Thông cáo báo chí này, xin vui lòng truy cập kênh mua sắm của Microchip hoặc liên hệ với một trong những đối tác phân phối được ủy quyền của Microchip.

Theo Bộ công cụ hỗ trợ tương tác bằng giọng nói từ xa
back to top