Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt Phan Quốc Việt trong danh sách thành viên nghiên cứu đề tài quốc gia về Kit test Covid-19

Kít test Covid-19 Việt Á là kết quả của đề tài nghiên cứu KH-CN cấp Quốc gia, với kinh phí gần 19 tỷ đồng từ nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học. Bộ Khoa học và Công nghệ cũng phê duyệt ông Phan Quốc Việt và 03 thành viên của Công ty Việt Á thuộc danh sách 17 thành viên tham gia nghiên cứu đề tài này
kitt.jpg
Phan Quốc Việt "lọt" danh sách thành viên nghiên cứu đề tài quốc gia về Kit test Covid-19 của Bộ Khoa học và Công nghệ

Ngày 26/12, Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) công bố thông tin liên quan đến kit xét nghiệm COVID-19 Việt Á.

Theo thông tin vừa đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ KHCN, kit xét nghiệm COVID-19 do Học viện Quân y phối hợp với Công ty CP Công nghệ Việt Á nghiên cứu sản xuất là sản phẩm của một nhiệm vụ KH-CN cấp quốc gia.

Tên đầy đủ của đề tài là: "Nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm RT-PCR và real-time RT-PCR phát hiện chủng virus corona mới 2019 (2019-nCoV)", mã số ĐTĐL.CN.29/20.

Tổng kinh phí chi thực hiện là 18,98 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học. Thời gian thực hiện theo hợp đồng đã ký kết từ tháng 2/2020 đến tháng 7/2021. Thời gian thực tế thực hiện từ tháng 2/2020 đến tháng 10/2021 (sau khi được gia hạn thêm đến tháng 10/2021).

Tổ chức chủ trì nhiệm vụ nghiên cứu này là Học viện Quân y, do PGS-TS Hồ Anh Sơn làm Chủ nhiệm.

Bộ KHCN duyệt 17 thành viên tham gia nghiên cứu đề tài. Trong đó có 04 thành viên thuộc Công ty CP Công nghệ Việt Á.

Cụ thể, là ông Phan Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, người vừa bị khởi tố hình sự về hành vi vi phạm các quy định đấu thầu. Các cá nhân khác gồm: Hồ Thị Thanh Thủy, Khổng Thị Minh Ngân, và Nguyễn Thụy Dạ Thảo.

Theo báo cáo kết quả tự đánh giá của nhóm nghiên cứu về bộ sinh phẩm đối với hiệu quả xã hội được Bộ KHCN đăng tải, sản phẩm khoa học của nhiệm vụ nghiên cứu đã đạt về cả số lượng, khối lượng và chất lượng.

Tuy nhiên, theo thông tin của Bộ KHCN, Bộ này sẽ tổ chức đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ nói trên trong tháng 12/2021. Tuy nhiên, đến nay chưa thấy có thông tin gì về việc Bộ sẽ tổ chức triển khai việc đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ này.

cong-ty-viet-a.jpg
Danh sách các thành viên Công ty Việt Á nghiên cứu kit test
Theo Đời sống
back to top