Bộ KH&CN tổ chức 60 năm thành lập

(khoahocdoisong.vn) - Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN và đón nhận huân chương lao động hạng nhất sẽ diễn ra vào ngày 30/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Chiều ngày 21/11, Bộ KH&CN đã tổ chức họp báo công bố chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN và đón nhận huân chương lao động hạng nhất. 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc phát biểu tại họp báo

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN cho biết, buổi lễ sẽ kỉ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN và đón nhận huân chương lao động hạng nhất sẽ diễn ra vào ngày 30/11, trong đó có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà khoa học, doanh nghiệp KHCN trong cả nước... với con số dự kiến khoảng gần 2000 khách mời. 

Tại đây sẽ diễn ra triển lãm các ứng dụng thành tựu KHCN trong sản xuất và kinh doanh của 55 doanh nghiệp tiêu biểu phân thành 4 nhóm là nhóm doanh nghiệp dẫn dắt với những cái tên như Trường Hải, Vinsmart... Nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ như Sao Thái Dương, Viglacera, Thiết bị điện Đông Anh... Doanh nghiệp KHCN, công nghệ cao chuyên về các thiết bị điện tử. Doanh nghiệp starup như Abivin. Ngoài ra có các đề tài đã ứng dụng thành công của các Viện Nghiên cứu, trường đại học... cũng sẽ được triển lãm, đem đến cái nhìn toàn diện về những thành tựu của ngành KH&CN đạt được trong suốt 60 năm qua.

Những thành tựu KH&CN nổi bật được triển lãm là các công trình đạt giải thưởng nhà nước và giải thưởng Hồ Chí Minh về KH&CN, các công trình được lựa chọn triển làm là đề xuất của các bộ ngành, địa phương, ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TP HCM, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Viện Hàn lâm KH&XH Việt Nam... Các thành tựu này sẽ được triển lãm để người xem hình dung rõ ràng về quá trình phát triển của KH&CN trong suốt 60 năm qua.

Ngoài ra có một chuỗi các hoạt động khác nhau như Techdemo, Techfest, hội thảo khoa học sẽ được tổ chức bên lề sự kiện diễn ra vào chiều ngày 29/11 với nội dung KHCN và đổi mới sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững. Bộ KH&CN sẽ có báo cáo trọng tâm những kết quả trong 2 năm qua trong quá trình tham mưu cho Chính phủ thực hiện chính sách phát triển bền vững. Ngoài ra có sự tham gia của các bộ ngành khác, các học giả, nhà khoa học có kết quả nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực như kinh tế vĩ mô, khoa học cơ bản, bảo vệ môi trường... 

Theo Đời sống
back to top