Bố hút thuốc lá con viêm phế quản bội nhiễm

(khoahocdoisong.vn) - Hút thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe của chính mình mà còn ảnh hưởng nghiệm trọng tới sức khỏe của người xung quanh. Hít thở khói thuốc lá thường xuyên sẽ dẫn tới tổn thương niêm mạc phế quản.

Anh Nguyễn Ngọc Q. có thói quen hút nhiều thuốc lá khó bỏ, kể cả khi nhà có con nhỏ. Đã một tháng nay bé Nguyễn Ngọc B., 3 tuổi (Ba Đình, Hà Nội) con anh bị ho đã được bác sĩ điều trị nhưng không đỡ.

Gần đây, cháu ho nhiều và thỉnh thoảng lại lên cơn khó thở. Anh thực lo lắng khi đang trong giờ làm, cô giáo ở lớp gọi về đón bé vì bé ho liên tục, đờm đặc quánh và khó thở.

Đưa con đi bệnh viện bác sĩ kết luận cháu bị viêm phế quản bội nhiễm nặng, nguyên nhân là do khói thuốc lá mà bố cháu liên tục phả ra.

Lời bàn: Hút thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe của chính mình mà còn ảnh hưởng nghiệm trọng tới sức khỏe của người xung quanh. Hít thở khói thuốc lá thường xuyên sẽ dẫn tới tổn thương niêm mạc phế quản.

Vì vậy, để tránh nguy cơ viêm phế quản ở trẻ em, các ông bố, bà mẹ không nên hút thuốc và tuyệt đối không để các em chơi, tiếp xúc nơi có khói thuốc.

BS Tiến Dũng (Bệnh viện Bạch Mai)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top