--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Bộ GTVT đề nghị Hà Nội "đặc cách" giấy đi đường cho nhân viên hàng không

CHÂU NHƯ QUỲNH - 16:30 05/09/2021

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị UBND, Công an Hà Nội gia hạn áp dụng việc phải dùng giấy đi đường do công an cấp đối với cán bộ, nhân viên hàng không làm việc trên địa bàn sân bay Nội Bài.

Đề nghị trên được đưa ra sau khi UBND TP Hà Nội có quy định mới về việc giãn cách xã hội và giấy đi đường trong trường hợp cần thiết.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký, đề nghị UBND, Công an TP Hà Nội gia hạn thời gian áp dụng việc phải dùng giấy đi đường do công an cấp đối với cán bộ, nhân viên hàng không làm việc trên địa bàn sân bay Nội Bài.

Trong thời gian này, việc kiểm soát tạm thời với cán bộ, nhân viên ngành hàng không hoạt động tại sân bay Nội Bài thực hiện trên cơ sở giấy đi đường của cá nhân từng đơn vị theo mẫu đã thực hiện trong giai đoạn trước ngày 4/9 và thẻ kiểm soát an ninh hàng không.

Bộ GTVT đề nghị bố trí một đầu mối để thực hiện cấp giấy đi đường theo mẫu mới và ưu tiên triển khai sớm cho cán bộ, nhân viên toàn bộ các đơn vị ngành hàng không hoạt động tại địa bàn sân bay Nội Bài.

Bộ GTVT đề nghị Hà Nội đặc cách giấy đi đường cho nhân viên hàng không - 1

Sân bay Nội Bài có trên 20 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không; 55 hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài đang khai thác (Ảnh: Tiến Tuấn). 

Theo Bộ GTVT, sân bay Nội Bài có trên 20 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không; 55 hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài; 5 cơ quan quản lý Nhà nước với trên 10.000 nhân viên thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động.

Các đơn vị trên hoạt động trong một dây chuyền hàng không đồng bộ từ quản lý nhà nước chuyên ngành (hàng không, công an, hải quan, kiểm dịch y tế) tới duy trì hoạt động của sân bay, quản lý hoạt động bay, tổ chức các chuyến bay quốc tế, nội địa, cung cấp dịch vụ mặt đất, xăng dầu, suất ăn, kho hàng, dịch vụ phi hàng không… Phần lớn nhân viên của các đơn vị ở sân bay Nội Bài đang sinh sống tại trung tâm thành phố (vùng 1).

Bộ GTVT cho biết, hiện nay chuyến bay sụt giảm, nhân viên chia ca làm luân phiên tại sân bay Nội Bài. Tuy nhiên toàn bộ các khâu phải đảm bảo việc tham gia thống nhất, đồng bộ để đảm bảo tổ chức, phục vụ các chuyến bay quốc tế, quốc nội, đặc biệt các chuyến bay đưa lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn cán bộ y tế vào phía Nam chỉ đạo, thực hiện công tác chống dịch. Đồng thời duy trì các chuyến bay quốc tế chuyên chở hành khách, hàng hóa để đảm bảo việc thông suốt của nền kinh tế, vận chuyển vắc xin, vật tư y tế phòng chống dịch trong nước.

Trước đó, thực hiện chỉ thị 20 của UBND TP Hà Nội, từ 7h ngày 4/9 tại các đầu cầu Thăng Long, Nhật Tân, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì. Đây là các cửa ngõ chính để kết nối sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm TP.

Ngày 4/9, nhiều đơn vị ngành hàng không liên hệ với các đơn vị công an địa phương để cấp giấy đi đường có mã nhận diện theo quy định mới, nhưng đều chưa nhận được hướng dẫn cụ thể về khả năng cấp giấy đi đường theo phương thức mới cho nhân viên đi làm.

"Nếu các cơ quan, đơn vị thành phố triển khai kiểm soát như kế hoạch nhưng chưa có phương án cấp giấy cụ thể thì phần lớn nhân viên không thể đến sân bay làm việc. Nhiều bộ phận tại sân bay, nhiều hãng hàng không không có đủ nhân viên cần thiết để duy trì hoạt động. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc duy trì an ninh, an toàn hàng không và hoạt động của các chuyến bay cũng như tiến độ của dự án sửa chữa, nâng cấp đường băng tại Nội Bài" - Bộ GTVT nêu rõ trong văn bản đề nghị.


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
GWEC cảnh báo: Không gia hạn biểu giá FIT, hơn 6,51 tỷ USD đầu tư điện gió có thể rơi vào "chu kỳ phá sản"
Kinh tế- QT - 08:56 26/10/2021
Theo Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu (GWEC), nếu biểu giá FIT không được gia hạn, việc 4.000 MW điện gió của Việt Nam sẽ không được hưởng ưu đãi sẽ giáng một đòn nặng vào thị trường này.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---