Bộ GTVT đề nghị các hãng hàng không hỗ trợ vận chuyển vải thiều

Bộ GTVT đề nghị các hãng hàng không xem xét giảm giá cước vận chuyển vải thiều của Bắc Giang sau đề xuất của tỉnh này.

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu, tính toán khả năng giảm giá cước vận chuyển đối với mặt hàng vải thiều của tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể, các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VietJet, Bamboo Airways và Vietravel Airlines có thể giảm giá cước để hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh phân phối vải thiều từ Bắc Giang vào các tỉnh phía Nam.

Cho vai thieu bang may bay anh 1

Một lô vải thiều được vận chuyển bằng máy bay. Ảnh: VNA.

Trao đổi với Zing, ông Mai Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết việc giảm giá cước vận chuyển vải thiều bằng máy bay là rất tốt cho địa phương. Vận chuyển bằng máy bay giúp đảm bảo chất lượng quả vải vì rút ngắn thời gian vận chuyển.

"Hơn nữa, chở vải bằng máy bay cũng tận dụng tốt các máy bay chưa đưa vào vận hành chở khách vì dịch bệnh", ông Sơn chia sẻ.

Trước đó, ngày 15/6, Phó thủ tướng Lê Văn Thành cũng có văn bản yêu cầu Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành có phương án ưu tiên vận chuyển, tiêu thụ vải thiều cho tỉnh Bắc Giang.

Theo ghi nhận của Zing, vải thiều Bắc Giang đang vào chính vụ. Tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, vải thiều có giá bán ở chợ chỉ khoảng 20.000-30.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, giá vải thiều tại chợ ở TP.HCM cao gấp 2, 3 lần so với các tỉnh phía Bắc. Khảo sát tại một số chợ truyền thống TP.HCM như Thị Nghè, Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), Bùi Văn Ba, Tân Thuận (quận 7)... cho thấy giá bán vải thiều dao động ở mức cao, 45.000-60.000 đồng/kg.

Một số tiểu thương giải thích “do cước vận chuyển cao”, "vải đi máy bay" tốn nhiều chi phí.

 
 
Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top