Bộ GTVT bãi bỏ quy định khai báo khi đi máy bay

Bộ Giao thông Vận tải quyết định bãi bỏ quy định khai báo nơi đi, nơi đến khi hành khách đi máy bay từ ngày 29/10, sau 2 ngày thực hiện.

Theo quyết định của Bộ GTVT, hành khách chỉ phải khai báo y tế điện tử trên ứng dụng Covid-19 (phần di chuyển nội địa) trước khi làm thủ tục hàng không. Trường hợp không có thiết bị hoặc gặp khó khăn khi sử dụng thiết bị điện tử, hãng sẽ bố trí người, thiết bị hỗ trợ.

may-bay-canh-tranh.jpg

2 ngày trước, do ứng dụng PC-Covid của Bộ Y tế chưa tích hợp thông tin hành khách, Bộ GTVT đã yêu cầu hành khách kê khai nơi đi, nơi đến, số chuyến bay, ngày bay, số điện thoại, chữ ký, tương tự thông tin khai báo trên PC-Covid. 

Đại diện Bộ GTVT cho hay, hôm nay Bộ Thông tin và Truyền thông đã thống nhất triển khai ứng dụng PC-Covid và kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ cho vận tải khách. Cụ thể, ứng dụng này được nâng cấp tính năng "Khai báo di chuyển nội địa" theo hướng phù hợp với quy định vận chuyển hành khách nội địa của Bộ GTVT và gửi dữ liệu định kỳ đến đơn vị hàng không. Đây là cơ sở quan trọng để Bộ bỏ yêu cầu hành khách khai báo thông tin.

Quy định mới chỉ yêu cầu các hãng hàng không cung cấp danh sách hành khách cho Cảng vụ để chuyển cho địa phương vào 2 khung giờ mỗi ngày thay vì trước mỗi chuyến bay như trước đây. Việc này giúp làm thủ tục của hành khách, trích xuất dữ liệu hành khách nhanh chóng hơn, giảm áp lực với hãng hàng không.

Đây là lần thứ hai Bộ GTVT bỏ quy định kê khai thông tin với hành khách đi máy bay. Trước đó, Bộ dừng yêu cầu hành khách khai thông tin để giảm phiền hà, tuy nhiên một số địa phương yêu cầu ngành hàng không cung cấp thông tin hành khách đến để có phương án kiểm soát. Vì thế Bộ lại yêu cầu hành khách kê khai thông tin điểm đến.

Từ ngày 21/10, ngành hàng không đã khai thác toàn bộ đường bay nội địa. Mỗi ngày có khoảng 50-60 chuyến bay khứ hồi trên 30 đường bay, lưu lượng hành khách đi máy bay đã tăng dần so với đầu tháng 10, trung bình trên 10.000 người mỗi ngày, hiệu suất sử dụng ghế 40-50%.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
back to top