Bộ Giao thông được khen vì "đã hoàn thành 5 quy hoạch" giao thông

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đánh giá Bộ GTVT đã đi trước các bộ, ngành khi hoàn thành 5 quy hoạch chuyên ngành cho giao thông. Đồng thời giải ngân được vốn công nhiều nhất.

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cũng đánh giá, Bộ GTVT đã đi trước các bộ, ngành khi đã hoàn thành 5 quy hoạch chuyên ngành rất lớn. Bao gồm đường bộ, đường sắt, hàng hải, đường thủy nội địa và hàng không.

5 quy hoạch này là tiền đề quan trọng để hiện thực hóa các nhiệm vụ của Đại hội Đảng lần thứ 13 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm tới.

Đến nay, những vướng mắc về vật liệu đã cơ bản được tháo gỡ, công tác giải phóng mặt bằng cũng đã hoàn thành gần 100%.

Về tiến trình quy hoạch, Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch của 3 lĩnh vực: đường bộ, hàng hải, đường sắt. Công bố quy hoạch 2 lĩnh vực đường bộ và hàng hải.

Đồng thời chuẩn bị công bố quy hoạch đường sắt. Bộ đang trình hội đồng thẩm định và Thường trực Chính phủ xem xét thông qua hai lĩnh vực còn lại là hàng không và đường thủy nội địa.

Đến thời điểm hiện tại, trong tất cả các dự án của Bộ GTVT thì các dự án Bắc – Nam và dự án sân bay Long Thành là quan trọng nhất.

Các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 cũng được Bộ GTVT chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo sau khi rút kinh nghiệm từ các dự án đã triển khai.

Theo chỉ đạo, đối với dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025, dự án phải khởi công càng sớm càng tốt, phấn đấu đến năm 2025 cả nước sẽ có khoảng 3.000km đường cao tốc được đưa vào khai thác, trong đó có tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Nếu được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư trong tháng 12/2021, toàn bộ các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam trong 2 giai đoạn sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Còn đối với dự án sân bay Long Thành, hiện đã bàn giao 1.200 ha mặt bằng sạch, còn lại khoảng 600 ha. Dự án đang tiếp tục được triển khai những hạng mục khác, nhưng theo đánh giá, tiến độ còn chậm so với quy định.

Từ đầu năm đến nay, các dự án trọng điểm của ngành Giao thông vận tải (GTVT) đều ghi nhận mức giải ngân đạt hơn 60% kế hoạch, cao so với mức bình quân chung cả nước, hoàn thiện 5 quy hoạch chuyên ngành.

Tính đến hết tháng 9/2021, Bộ đã giải ngân được khoảng 26.722 tỷ đồng, đạt 62% kế hoạch cả năm, cao hơn 15% so tỷ lệ giải ngân chung của cả nước.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top