Bộ Giáo dục Đào tạo xếp cuối bảng về chỉ số cải cách hành chính

Bộ Giáo dục Đào tạo xếp cuối bảng về chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2020, thấp nhất trong số 17 bộ, cơ quan ngang bộ.

PAR INDEX năm 2020 được Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ công bố chiều 24/6. Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm 6 bậc so với một năm trước (năm 2019 xếp thứ 11). Bộ Y tế năm thứ ba liên tiếp nằm trong nhóm cuối bảng (xếp hạng thứ 16).

Trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: MOET

Trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: MOET

Nhóm ba đơn vị đứng đầu bảng không thay đổi so với năm trước, lần lượt là Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp.

PAR INDEX 2020 là kết quả điều tra xã hội học bằng cách phát 22.500 phiếu để cán bộ, công chức tự đánh giá và hơn 36.000 phiếu ghi ý kiến của người dân, doanh nghiệp.

Trong số 63 tỉnh, thành, nhóm xếp hạng cao nhất là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế. Đây là năm thứ tư liên tiếp Quảng Ninh dẫn đầu PAR INDEX. Nhóm cuối bảng là Quảng Ngãi, Phú Yên, Kiên Giang.

Bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính 17 bộ, cơ quan ngang bộ năm 2020. Ảnh: MOHA

Bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính 17 bộ, cơ quan ngang bộ năm 2020. Ảnh: MOHA

Về chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2020, nhóm tỉnh dẫn đầu là Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hải Dương. Nhóm tỉnh xếp cuối là Bình Thuận, Đăk Lăk, Cao Bằng, Quảng Bình.

Trong số hơn 35.000 người được khảo sát, có 5% phải đi lại nhiều lần để làm dịch vụ công. Tình trạng này xảy ra tại tất cả các tỉnh, thành trên cả nước. 1,23% người dân ở 57 tỉnh, thành cho biết bị phiền hà, sách nhiễu; 0,59% phải nộp thêm tiền "bôi trơn"; 4% bị trả kết quả trễ hẹn.

Hơn 85% người được hỏi bày tỏ hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Người dân mong muốn nhất là tiếp tục đơn giản và rút ngắn thời gian làm thủ tục hành chính; tăng cường nhận hồ sơ và trả kết quả qua bưu chính công ích.

SIPAS được đo lường ở 16 lĩnh vực dịch vụ công cấp tỉnh, huyện, xã, như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, môi trường, lái xe, vận tải, xây dựng, chăn nuôi...

Theo vnexpress.net
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top