--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường hỗ trợ tâm lý khi học sinh đi học trở lại

MINH TRÍ - 07:25 23/10/2021

Bộ GD&ĐT đề nghị, khi học sinh mới trở lại trường học, nhà trường cần tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lý cho các em.

Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi các trường về việc tăng cường các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng học tập khi học sinh quay trở lại trường.

Bộ GD&ĐT cho biết, do dịch Covid-19 nên thời gian qua nhiều địa phương, cơ sở giáo dục đã phải cho học sinh tạm dừng đến trường và tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình.

ho-tro-tam-ly.jpg


Tuy nhiên, điều kiện học trực tuyến, học qua truyền hình ở các vùng, miền có sự khác nhau, dẫn đến kết quả học tập của học sinh chưa được đồng đều.

Một bộ phận học sinh gặp khó khăn về điều kiện học trực tuyến, học qua truyền hình, hoặc phải chuyển nơi cư trú, nên chưa đáp ứng được yêu cầu về kết quả học tập.

Cơ sở giáo dục chủ động rà soát, đánh giá, phân loại kết quả học tập trực tuyến, qua truyền hình của các nhóm đối tượng học sinh để điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường phù hợp điều kiện thực tế và tình hình kiểm soát dịch Covid-19 tại địa phương.

Khi học sinh mới trở lại trường học, nhà trường cần tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lý, hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tuyến, học qua truyền hình sang học tập trực tiếp tại trường.

Ngoài ra, nhà trường cần tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh có điều kiện học trực tuyến;

Dạy bổ sung những nội dung kiến thức còn thiếu kết hợp với ôn tập, củng cố nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh không có điều kiện học trực tuyến, nhất là đối với các học sinh không tiếp cận được truyền hình, học sinh chuyển trường do phải di chuyển nơi cư trú để phòng, tránh dịch bệnh.

Các cơ sở giáo dục sử dụng hiệu quả thời gian học sinh được đến trường để tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp các nội dung cơ bản, phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh.

Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức.


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---