Bộ GD&ĐT tổng kết 1 năm triển khai đổi mới chương trình, sách giáo khoa

(khoahocdoisong.vn) - Theo Bộ GD&ĐT, năm học 2020 - 2021 được triển khai trong bối cảnh có những yếu tố khó khăn và khác biệt so với các năm học trước do Covid-19.

Sáng 20/8, Bộ GD&ĐT và Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết một năm triển khai thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông

Theo Bộ GD&ĐT, do dịch Covid-19 năm học có những yếu tố khó khăn và khác biệt so với các năm học trước.

Trong đó, đặc biệt đối với học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 1, trước khi vào lớp 1 trẻ 6 tuổi chủ yếu ở nhà (khoảng 6 tháng, từ tháng 2/2020 đến hết tháng 8/2020) nên các em học sinh hầu như không được trực tiếp học chương trình mầm non cho trẻ 5 tuổi trên lớp, việc được học nhận biết các mặt chữ, hướng dẫn các hoạt động làm quen học tập và chuẩn bị tâm lý, tinh thần cho các em trước khi vào lớp 1 rất khó khăn và hầu như không thực hiện được.

Đối với việc thực hiện một chương trình, nhiều SGK, lần đầu tiên thực hiện nên gặp nhiều khó khăn, trong đó có việc vấp phải nhiều ý kiến trong dư luận về SGK môn Tiếng Việt lớp 1 của bộ sách Cánh Diều của Nhà Xuất bản Đại học sư phạm TPHCM có một số nội dung chưa phù hợp,

Bộ GD&ĐT đã yêu cầu rà soát, kiểm tra và yêu cầu nhà xuất bản và tác giả khẩn trương chỉnh sửa, hiệu đính, kịp thời cung cấp tài liệu chỉnh sửa.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top