Bộ GD&ĐT sẽ khen thưởng các nghiên cứu về Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ GD&ĐT biểu dương và sẽ có hình thức khen thưởng phù hợp để động viên các nhóm nghiên cứu về Covid-19.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn, các nhóm nghiên cứu của nhiều đại học, học viện, trường đại học trong cả nước đã vào cuộc và liên tiếp có những nghiên cứu quan trọng được công bố nhằm hỗ trợ hiệu quả trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Có thể lấy ví dụ một số nghiên cứu như: Kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 do Học viện Quân y đã được cấp phép và đưa vào sản xuất; kit test thử nhanh chẩn đoán Covid-19 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; buồng khử khuẩn toàn thân di động của Trường Đại học Bách khoa TPHCM…

Nhóm nghiên cứu của TS Lê Quang Hòa - Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội).

Nhóm nghiên cứu của TS Lê Quang Hòa - Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội).

Đây không chỉ là thành quả thể hiện năng lực nghiên cứu vượt trội của các nhà trường mà còn khẳng định vai trò, trách nhiệm xã hội của giáo dục đại học đối với những vấn đề chung của đất nước và thế giới.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc GS Bùi Văn Ga, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT và nhóm nghiên cứu thuộc ĐH Đà Nẵng nghiên cứu, chế tạo thành công máy đo thân nhiệt từ xa, tránh lây nhiễm chéo virus SARS-CoV-2, Bộ trưởng cũng đã gửi lời chúc mừng, bày tỏ sự trân trọng nỗ lực của cá nhân GS Bùi Văn Ga và các cộng sự.

"Bộ GD&ĐT biểu dương và sẽ có hình thức khen thưởng phù hợp để động viên các nhóm nghiên cứu”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ, đồng thời mong muốn các trường đại học trong cả nước tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu về Covid-19.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top