Bộ GD&ĐT đồng ý phê duyệt tài liệu chỉnh sửa SGK Cánh Diều

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT đã đồng ý phê duyệt phương án điều chỉnh nội dung ngữ liệu SGK Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh Diều do NXB Đại học Sư phạm TPHCM đề xuất.

Trong văn bản do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ ký có nêu, trước phản ánh về việc SGK môn Tiếng Việt 1 của bộ sách Cánh Diều có một số nội dung chưa phù hợp, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Hội đồng quốc gia thẩm định SGK môn Tiếng Việt lớp 1 rà soát, kiểm tra và có kết luận cụ thể các nội dung theo quy định.

Tài liệu chỉnh sửa của SGK Cánh diều.

Tài liệu chỉnh sửa của SGK Cánh diều.

Cụ thể, Hội đồng thẩm định đã thực hiện các bước rà soát tổng thể nội dung SGK môn Tiếng Việt lớp 1 của bộ sách Cánh Diều, xem xét nghiên cứu các nội dung phản ánh của dư luận.

Tổ chức đối thoại với tác giả và NXB để thống nhất các nội dung cần điều chỉnh, bổ sung; tổ chức thẩm định bản mẫu theo quy định.

Căn cứ vào hồ sơ kết quả của Hội đồng thẩm định, Bộ GD&ĐT cho phép điều chỉnh nội dung ngữ liệu SGK Tiếng Việt 1 thuộc bộ sách Cánh Diều.

Đồng thời, cũng yêu cầu NXB Đại học Sư phạm TPHCM khẩn trương thực hiện cung cấp tài liệu này đến đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh tiểu học đang sử dụng SGK môn Tiếng Việt 1, bộ sách Cánh Diều đảm bảo kịp thời với hình thức cung cấp phù hợp, thuận tiện cho người sử dụng.

Không chỉ riêng bộ SGK Cánh Diều, mới đây NXB Giáo dục Việt Nam cũng có văn bản gửi Bộ GD&ĐT xin chỉnh sửa SGK của cả 4 bộ sách lớp 1 mới do NXB này tổ chức biên soạn.

Trong báo cáo gửi Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng Thành viên NXB Giáo dục Việt Nam, đề xuất những điểm xin được chỉnh sửa trong lần tái bản các bản mẫu SGK sắp tới để phục vụ năm học 2021 - 2022.

Cụ thể, bộ sách lớp 1 "Kết nối tri thức với cuộc sống" phải chỉnh sửa nhiều nhất với hơn 37 trang, gồm SGK Tiếng Việt 1 (tập 1 và tập 2) và SGK Giáo dục thể chất 1.

Bộ sách "Cùng học để phát triển năng lực" phải sửa lỗi ở 24 trang, gồm SGK Tiếng Việt 1 (tập 1 và tập 2), SGK Tiếng Anh, sách Giáo dục thể chất.

Bộ SGK lớp 1 "Chân trời sáng tạo" phải sửa lỗi ở 7 trang SGK môn tiếng Việt 1 (tập 1) và môn tiếng Anh.

NXB Giáo dục Việt Nam cũng chỉnh sửa SGK Tiếng Anh 1 Family and Friends (Nationnal Edition)-Student Book ở 2 trang.

Bộ sách lớp 1 "Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục" sửa lỗi ở một trang trong SGK Tiếng Việt 1 (tập 1).

Trước đó, Báo KH&ĐS đã đăng bài viết "PGS.TS Nguyễn Hữu Đạt: Có lỗi ở cấp vĩ mô trong các bộ sách Tiếng Việt lớp 1 mới", trong đó PGS.TS Nguyễn Hữu Đạt, Viện trưởng Viện Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông cho biết, ông phát hiện ra tất cả các bộ sách Tiếng Việt 1 mới khác cũng có lỗi, và có những lỗi lặp lại. Chứng tỏ, đây là lỗi ở cấp vĩ mô.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top