Bộ GD&ĐT đề xuất tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh

Gia Lai, Vĩnh Long, TP.HCM... mong muốn sớm có chương trình vaccine học đường để học sinh đến trường an toàn.

Tại Hội nghị Tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 diễn ra sáng 28/8, ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, cho hay ngành giáo dục đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép tiêm vaccine cho học sinh.

Trước đề xuất này, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ sẽ có giải pháp cho năm học mới đảm bảo an toàn trường học, gắn với tiêm vaccine. Theo Thủ tướng, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước phân công, tranh thủ mọi quan hệ quốc tế để thúc đẩy ngoại giao vaccine, ra chiến lược vaccine. Kế hoạch này đang được thúc đẩy, trong đó có việc phối hợp Bộ GD&ĐT triển khai tiêm vaccine cho trẻ em, căn cứ vào khoa học, quy định độ tuổi tiêm các loại vaccine để tính toán, phân bổ, có kế hoạch tiêm vaccine phù hợp.

Ví dụ, loại nào được nhiều nước sử dụng để tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên, trong thời gian tới, khi nhập về, Nhà nước sẽ dành vaccine đó cho trẻ em.

de xuat tiem vaccine covid-19 cho hoc sinh anh 1

Bộ GD&ĐT cũng như một số địa phương đề xuất tiêm vaccine cho học sinh. Ảnh minh họa: Trung tâm Truyền thông Giáo dục.

Ông nói thêm lứa tuổi từ 12 trở lên có thể trở lại trường học bình thường nếu được tiêm vaccine. Với trẻ em dưới 12 tuổi, các quốc gia đang nghiên cứu vaccine và thuốc chữa bệnh. Thủ tướng cho rằng cần sớm làm việc với các hãng và thúc đẩy nghiên cứu trong nước để có thể trong thời gian tới có loại vaccine cho trẻ em ở độ tuổi này. Bộ GD&ĐT tính toán nhu cầu từng lứa tuổi, phối hợp Bộ Y tế để có thể tiêm sớm nhất cho trẻ.

Theo Thủ tướng, những cháu tiêm đủ 2 mũi sẽ đến trường cùng với các biện pháp chống dịch khác như cách một số nước khác đang áp dụng. Ông khẳng định Nhà nước làm tất cả có thể để học sinh được tiêm vaccine sớm nhất.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục rà soát, tiêm bổ sung cho những giáo viên chưa được tiêm để bước vào năm học mới. Ông nhấn mạnh bên cạnh tiêm vaccine, các trường, địa phương cần có các biện pháp khác để đảm bảo an toàn, chống dịch Covid-19, để học sinh trở lại trường an toàn.

Tiêm vaccine cho trẻ em cũng là đề nghị của tỉnh Gia Lai. Đại diện tỉnh này cho biết địa phương có nhiều người dân tộc thiểu số, việc triển khai dạy học online gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế, Gia Lai mong sớm có chương trình vaccine học đường để học sinh được đến trường học trực tiếp một cách an toàn.

Cùng quan điểm, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, đề xuất tiêm vaccine cho học sinh từ 12 tuổi trở lên.

Bà Quyên Thanh cho hay hơn 90% giáo viên tỉnh này đã được tiêm chủng, trong khi đó, học sinh chưa được tiếp cận vaccine Covid-19. Khi Vĩnh Long trở lại trạng thái bình thường mới, học sinh sẽ đến trường học tập.

Vì thế, bà mong muốn triển khai tiêm vaccine cho học sinh để khi đến trường, các em được đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, tại TP.HCM, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND thành phố, cho hay sẽ tiêm vaccine cho 100% giáo viên trước năm học mới và tiêm vaccine cho học sinh trong độ tuổi phù hợp khi có điều kiện.

 
Theo zingnews.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top