Bộ GD-ĐT công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm

Bộ GD-ĐT vừa công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.
Nóng: Bộ GD-ĐT công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm - 1

Bộ GD-ĐT vừa công bố đáp án tất cả các môn thi trắc nghiệm, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (Ảnh: Huỳnh Hải). 

Nhận xét về đề thi năm nay, nhiều giáo viên cho biết, đề thi bám sát đề tham khảo, có tính phân hóa cao, phù hợp với xét tốt nghiệp và sử dụng kết quả xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Ở đề thi Toán, một số giáo viên nhận định đề thi phân hóa cao, có căn cứ để các trường đại học xét tuyển. Điểm trung bình ở mức khoảng 5,5, học sinh khá mới đạt 6-7 điểm, sẽ hiếm điểm 10.

Thầy giáo Nguyễn Như Tùng - Tổ trưởng tổ Toán - Tin trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội cho rằng, để đạt được điểm 10, đòi hỏi học sinh phải tính nhẩm tốt, thành thạo các dạng toán, vận dụng tốt kiến thức tổng hợp của cả chương trình môn học này.

Ở bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, nhiều thí sinh rời phòng thi cho biết, đề vừa sức nhưng có nhiều câu hỏi khó, độ phân hóa cao, đặc biệt môn Hóa học, Vật lý.

Nhận xét về bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, nhiều thí sinh phấn khởi vì đề thi vừa sức.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc kỳ thi, một số ý kiến băn khoăn về đề thi môn Giáo dục công dân có nhiều ngữ liệu bạo lực, phản cảm. Các từ viết tắt quá nhiều trong đề thi khiến học sinh rối trí.

Nhận xét về đề thi này, cô Đoàn Thị Vành Khuyên (Hà Nội) cho hay, câu hỏi vận dụng cao của đề thi môn Giáo dục công dân năm nay tương đối khó vì tình huống dài, nhiều tình tiết,  đòi hỏi học sinh phải biết phân tích, nhận diện chuyên sâu hơn. 

Ở môn Lịch sử, ngay sau khi hoàn tất bài thi tổ hợp Khoa học xã hội kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, rất nhiều sĩ tử ngỡ ngàng và tiếc nuối khi chọn đáp án Ấn Độ thuộc Châu Phi. Đáp án sai này đang gây xôn xao trên MXH.

Cụ thể, câu hỏi số 2 ở mã đề 318 viết: "Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, một trong những quốc gia ở châu Phi giành được độc lập là?". Đề ra kèm 4 đáp án gợi ý, lần lượt là Trung Quốc, Nhật Bản, Ănggôla, Ấn Độ.

Đây là một câu hỏi môn Lịch sử nhưng lại chứa đựng kiến thức Địa lý. Câu hỏi vốn không khó, không đánh đố nhưng bất ngờ là rất nhiều thí sinh đã điền đáp án sai. Đa phần các thí sinh được hỏi cho biết các em chọn Ấn Độ - một quốc gia nằm ở Châu Á.

Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề thi tiếng Anh năm nay dễ nhưng khó đạt được điểm tối đa.

Cô Hoàng Xuân (Hà Nội), sẽ có rất nhiều học sinh đạt điểm từ 9 trở lên ở môn tiếng Anh nhưng để đạt được điểm 10 tuyệt đối thì không dễ vì đề có khoảng 2-3 câu hỏi ở liên quan đến sự kết hợp từ, từ dễ gây nhầm lẫn và thành ngữ có thể làm khó học sinh.

Đặc biệt, dạng bài đọc hiểu trong đề thi năm nay lại không gây nhiều khó dễ cho học sinh như những năm trước.

Trước đó, Bộ GD-ĐT công bố đáp án và thang điểm chấm thi môn Ngữ văn , kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Năm nay, đề thi đưa vào 2 nội dung là trích "Bí mật của nước" và bài thơ "Sóng" của Xuân Quỳnh.

Nhiều thí sinh than khó bởi đề thi không có các dạng câu xác định phương thức biểu đạt, phong cách ngôn ngữ giúp thí sinh "kiếm điểm".

Chi tiết đáp án các môn thi:

Đáp án môn Toán.

Đáp án môn Toán.

Đáp án môn Vật lý.

Đáp án môn Vật lý.

Đáp án môn Hóa học.

Đáp án môn Hóa học.

Đáp án môn Sinh học.

Đáp án môn Sinh học.

Đáp án môn Lịch sử

Đáp án môn Lịch sử

Đáp án môn Địa lí.

Đáp án môn Địa lí.

Đáp án môn Giáo dục công dân.

Đáp án môn Giáo dục công dân.

Đáp án môn Tiếng Anh.

Đáp án môn Tiếng Anh.

Đáp án môn Tiếng Nga.

Đáp án môn Tiếng Nga.

Đáp án môn Tiếng Pháp.

Đáp án môn Tiếng Pháp.

Đáp án môn Tiếng Trung Quốc

Đáp án môn Tiếng Trung Quốc

Đáp án môn Tiếng Đức.

Đáp án môn Tiếng Đức.

Đáp án môn Tiếng Nhật.

Đáp án môn Tiếng Nhật.

Đáp án môn Tiếng Hàn.

Đáp án môn Tiếng Hàn.

Theo dantri.com.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top