Bỏ dùng ODA, Bắc Giang dùng ngân sách địa phương mở rộng cầu Như Nguyệt

Thủ tướng đồng ý với đề xuất của tỉnh Bắc Giang về thực hiện đầu tư Dự án mở rộng cầu Như Nguyệt bằng nguồn ngân sách địa phương. Đây là dự án nằm trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Theo công văn số 1390/TTg – CN về việc đầu tư xây dựng mở rộng cầu Như Nguyệt (thuộc cao tốc Hà Nội - Bắc Giang), Thủ tướng đồng ý với đề xuất của tỉnh Bắc Giang và giao cho tỉnh này thực hiện đầu tư xây dựng mở rộng cầu Như Nguyệt bằng nguồn vốn ngân sách địa phương.

Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh chịu trách nhiệm triển khai dự án theo đúng quy định của pháp luật. Sau khi đưa vào khai thác, Bộ GTVT có trách nhiệm kiểm soát doanh, bảo đảm việc thu phí của Dự án BOT đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, đồng ý với kiến nghị của tỉnh đưa cầu Như Nguyệt ra khỏi danh mục dự án dùng vốn ODA, thay vào đó là cầu Cẩm Lý trên quốc lộ 37. Vốn này nằm trong danh mục các dự án sử dụng nguồn vốn ODA Hàn Quốc giai đoạn 2023-2026.

Dự án cao tốc Hà Nội - Bắc Giang được triển khai thực hiện đầu tư năm 2014. Đây là dự án được đầu tư theo hình thức BOT và nằm trong dự án Tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn.

Theo Đời sống
back to top