Bộ đôi Peugeot 3008, 5008 bùng nổ, chiếm lĩnh thị trường SUV/CUV Châu Âu

Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ của các mẫu xe SUV/CUV thương hiệu châu Âu đến từ các hãng xe sang Đức và đặc biệt là bộ đôi Peugeot 3008, 5008 thế hệ mới tới từ Pháp.

Tăng cạnh tranh, nhiều lựa chọn mới hấp dẫn

Theo các chuyên gia ô tô, hiện nay xe SUV/CUV đang trở thành xu hướng thay thế dòng xe sedan truyền thống tại các thị trường trên thế giới nói chung và thị trường ô tô Việt Nam nói riêng. Minh chứng cho điều này, trong 6 tháng đầu năm 2018 đã có trên 20.000 xe trong phân khúc SUV/CUV được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Lý giải về nhu cầu xe SUV/CUV tăng cao, nhiều chuyên gia cho rằng hiện nay, những gia đình trẻ có xu hướng thích đi du lịch dã ngoại và thể thao, chính vì vậy họ kiếm tìm một chiếc xe rộng rãi và đa năng đi được nhiều loại địa hình. Bên cạnh đó, SUV/CUV ngày nay đã có những đột phá về thiết kế ngoại thất, sang trọng, động cơ mạnh mẽ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tính năng an toàn và đặc biệt giá cả phù hợp, nên càng làm cho dòng xe SUV/CUV ngày càng được ưa chuộng.

Trong phân khúc SUV/CUV châu Âu, nếu trước đây, thị trường Việt Nam chỉ xoay quanh những cái tên như BMW với X3/X5, Mercedes Benz với GLC 200/250/300, Audi Q3/Q5 thì từ cuối năm 2017 đến nay, người tiêu dùng trong nước còn có thêm lựa chọn mới từ thương hiệu Peugeot với sự xuất hiện của bộ đôi Peugeot 3008, 5008 Thế hệ mới.

Năm 2018 – cuộc đổi ngôi phân khúc SUV châu Âu đến từ thương hiệu Pháp?

Trong 6 tháng đầu năm 2018, thế hệ sản phẩm mới, bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 với sự đột phá về thiết kế, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành ổn định… đang trở thành một trong những mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc SUV châu Âu với 6 tháng đầu năm 2018 đạt 1.700 xe – dẫn đầu thị trường phân khúc SUV châu Âu ở Việt Nam. Trong khi đó, qua khảo sát tại các showroom và đại lý của Mercedes, có thể thấy các phiên bản SUV GLC chiếm khoảng 40% (tương đương hơn 1.100 xe) trong tổng doanh số bán của Mercedes tại Việt Nam. Còn Audi bán khoảng 400 xe.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ô tô đặt ra câu hỏi vì sao bộ đôi Peugeot 3008, 5008 vừa mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cuối 2017 lại được khách hàng đón nhận với doanh số ấn tượng như vậy, nhất là khi bộ đôi này đến từ thương hiệu Pháp trong khi tâm lý khách hàng Việt Nam vẫn thích các dòng xe thương hiệu từ Đức. Yếu tố công nghệ mới và thiết kế đột phá là 2 nguyên nhân chính được đa số mọi người đề cập để lý giải cho điều này.

Bộ đôi SUV Peugeot được thiết kế trên nền tảng khung gầm xe mới hoàn toàn, ngoại hình hiện đại, trẻ trung. Nội thất xe với thiết kế New I-Cockpit hiện đại, tiện nghi theo phong cách tập trung vào người lái. Xe được trang bị các thiết bị tiện nghi, an toàn hàng đầu trong phân khúc. Và điều quan trọng nhất là mức giá bán khá dễ chịu từ 1,2 tỷ đến 1,4 tỷ đồng, cách các xe thương hiệu Nhật không lớn trong khi trang bị không hề thua kém các xe SUV châu Âu khác.

Có thể nói rằng, thị trường ô tô ở phân khúc SUV châu Âu chưa bao giờ tạo nên “cơn sốt” hút khách hàng trong nước như lúc này. Trong gần 6 tháng qua, người tiêu dùng đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt và nổi trội hơn hết trên thị trường, đặc biệt giữa Mercedes-Benz và Peugeot.

Thực tế ngay tại các quốc gia khác trên thế giới, phân khúc SUV của các thương hiệu này cũng đã tạo nên sự khác biệt cho thị trường, doanh số bán của các thương hiệu này chiếm tỉ trọng rất lớn, nhiều thị trường khách hàng cũng phải đợi khá lâu để có thể sở hữu các dòng xe này, nhất là với bộ đôi Peugeot 3008, 5008 thế hệ mới.

Bài tài trợ

Theo Đời sống
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top