Bộ đồ dùng học toán làm từ tre, gỗ

Bộ đồ dùng học toán làm từ tre, gỗ là ý tưởng của Tòng Bích Nhật, học sinh lớp 3, trường tiểu học Mường Giôn, Quỳnh Nhai, Sơn La.

Có thể sử dụng bộ đồ dùng học tập từ tre/gỗ này làm dụng cụ học toán cho học sinh từ lớp 1 – 8.

Tác giả có ý tưởng làm bộ đồ dùng học toán từ đoạn tre, gỗ ngắn nhằm khơi dậy ham mê học toán của các em nhỏ chưa biết viết, đồng thời có thể dùng bộ đồ dùng này làm dụng cụ học toán cho học sinh từ lớp 1 – lớp 8.

Theo tác giả, để tạo ra sản phẩm, đầu tiên là gọt phần vỏ bên ngoài của từng thanh tre, gỗ rồi đem phơi khô để chống mối mọt cũng như chống biến dạng của sản phẩm khi hoàn thành.

Bước tiếp theo là đo và cắt thành từng đoạn nhỏ có dạng hình hộp chữ nhật theo kích thước 3x3x0,5 hoặc tùy mục đích người sử dụng, sau đó dùng giấy chà xát cho từng đoạn tre, gỗ sao cho từng đoạn mịn đẹp. Bước tiếp theo nữa là khoan lỗ nhỏ song song với hai mặt đáy của từng đoạn tre, gỗ đã cắt, lấy dây cước sâu thành từng lô, mỗi lô 10 đoạn rồi cố định khung.

Bước cuối cùng là phun sơn, đóng bìa bằng gỗ để bảo vệ bộ đồ dùng, cũng như tạo tính thẩm mỹ cho bộ đồ dùng; và sau đó dán các chữ số lên mặt các miếng tre, gỗ hình vuông.

Tác giả cho biết, từ bộ đồ dùng này, giáo viên và học sinh có thể tạo ra những bộ đồ dùng học toán đa dạng, phong phú phục vụ cho việc học môn toán.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top