Bộ Công Thương sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động xe hybrid tại Việt Nam

Đây là một trong những nội dung của chương trình hợp tác theo dõi vận hành của xe công nghệ hybrid trong điều kiện sử dụng thực tế tại Việt Nam.

 

Bộ Công Thương sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động xe hybrid tại Việt Nam ảnh 1

Đại diện Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương và Toyota Việt Nam tại lễ bàn giao chiếc Toyota Camry hybrid, phục vụ chương trình đánh giá.

Ngày 1/10, Toyota Việt Nam (TMV) đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức lễ bàn giao 1 xe Camry hybrid trong chương trình hợp tác theo dõi vận hành của xe công nghệ Hybrid trong điều kiện sử dụng thực tế tại Việt Nam. Hoạt động này thể hiện sự chung tay trong việc nghiên cứu, thảo luận và phát triển giữa nhà sản xuất (TMV) và phía cơ quan nhà nước (Bộ Công Thương).

Theo đó, Bộ Công Thương là bên sẽ theo dõi đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, hiệu quả hoạt động của dòng xe xăng và xe công nghệ xăng lai điện (Hybrid) sử dụng tại Việt Nam. Từ đó, phát huy thế mạnh của mỗi bên, nghiên cứu các phương thức tốt nhất để thúc đẩy việc sử dụng dòng xe tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện vận hành thông thường hàng ngày tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Hiroyuki Ueda, Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Trong tháng 2/2020, TMV đã ký kết biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác với Bộ Công Thương trong 3 năm nhằm so sánh, đánh giá hiệu quả hoạt động của xe công nghệ Hybrid và xe sử dụng xăng trong điều kiện tại Việt Nam.

Bộ Công Thương sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động xe hybrid tại Việt Nam ảnh 2

Chiếc Toyota Camry hybrid (trái) vừa được bàn giao và chiếc Camry thường (phải) đã bàn giao hồi tháng 2/2020 trong khuôn khổ chương trình đánh giá.

Cũng trong tháng 2, TMV đã bàn giao cho Bộ 1 xe Camry xăng thông thường. Đến nay, chúng tôi chuyển giao tiếp 1 xe Camry hybrid với mong muốn rằng Bộ sẽ có những đánh giá đầy đủ và trải nghiệm những lợi ích của xe hybrid qua thực tế sử dụng tại Việt Nam. Tôi cũng hy vọng hoạt động này sẽ hỗ trợ để Bộ xây dựng lộ trình phát triển ô tô thân thiện với môi trường cùng với chính sách môi trường chung của Chính phủ”.

Bên cạnh đó, tháng 8 vừa qua, TMV đã chính thức giới thiệu Corolla Cross, mẫu xe phổ thông đầu tiên sử dụng công nghệ Hybrid tại Việt Nam. Mẫu xe được tích hợp bộ ba công nghệ hàng đầu của Toyota toàn cầu gồm Toyota Hybrid, hệ thống an toàn Toyota Safety Sense và định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA.

TMV mong muốn giới thiệu xe hybrid tại Việt Nam nhằm tăng cường nhận thức và sự chấp nhận của khách hàng, góp phần bảo vệ môi trường, ủng hộ định hướng khuyến khích xe thân thiện môi trường của Chính phủ, trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn ô tô hóa trong vòng 5 - 10 năm nữa, vấn đề môi trường từ khí thải ngày càng tăng.

Ưu điểm của xe Hybrid là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp (có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1,5 - 2 lần xe với các xe thông thường), vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời êm ái và yên tĩnh. Bên cạnh đó, xe hybrid không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu/môi trường.

Tính đến tháng 2/2020, tổng doanh số xe hybrid toàn cầu của Toyota đạt 15 triệu chiếc kể từ khi ra mắt. Mức tiết kiệm nhiên liệu toàn cầu đã đạt 47.000 triệu lít và lượng khí thải CO2 giảm hơn 120 triệu tấn so với các loại động cơ đốt trong.

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top