Bộ Công Thương phát động Tháng khuyến mãi tập trung Quốc gia 2020

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 1/7 vừa qua tại trụ sở Bộ Công Thương, Lễ Phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 – Vietnam Grand Sale 2020 đã chính thức diễn ra. Chương trình do Bộ Công Thương phối hợp cùng Tổng Cục Du lịch, Sở Công Thương các tỉnh/thành phố, các hiệp hội ngành hàng… phối hợp tổ chức.

Diễn ra từ ngày 1 - 31/7/2020 trên phạm vi toàn quốc, Vietnam Grand Sale 2020 là Chương trình khuyến mãi tập trung cấp quốc gia đầu tiên tại Việt Nam, được tổ chức trên cơ sở kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực với mục đích kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, góp phần tạo hiệu ứng chung để từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước theo Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ và Quyết định số 1457/QĐ-BCT ngày 03/06/2020 của Bộ Công Thương.

Phát biểu tại Lễ Phát động, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường đánh giá gói kích cầu trước hết có hiệu ứng tâm lý tích cực, củng cố lòng tin của các doanh nghiệp, các ngân hàng và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế với vai trò của Nhà nước trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn, cũng như lạc quan về triển vọng thị trường và môi trường đầu tư trong nước. Bên cạnh đó, gói kích cầu còn trực tiếp góp phần gia tăng các hoạt động đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế và xã hội, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, tạo nền tảng và động lực cho sự phát triển xã hội.

Với đối tượng tham gia là tất cả doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trên toàn quốc, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 sẽ là hoạt động kích cầu thương mại quan trọng của năm.

Theo Đời sống
back to top