Bộ Công thương “mở khoá” cho hàng Việt bán trên Amazon

(khoahocdoisong.vn) - Sau nhiều chờ đợi, chương trình hợp tác với Amazon – hãng bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới của Mỹ - đã được công bố chiều 14/1 bởi Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương).

Theo đó, thông qua Amazon Global Selling - chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon - Cục Xúc tiến thương mại và Amazon sẽ tổ chức các chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tăng cường năng lực xuất khẩu.

Cụ thể là thông qua chương trình để bán sản phẩm trên hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon, cung cấp thông tin về cơ hội xuất khẩu, kết nối đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ phù hợp, hướng dẫn bắt đầu bán hàng trên hệ thống của Amazon, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hoàn tất thủ tục xuất khẩu.

Chương trình Amazon Global Selling do Amazon xây dựng, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu. Chương trình này đã tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới của Amazon. Năm 2017,  Amazon đã đạt toanh số bán hàng trực tuyến trên toàn thế giới tăng kỷ lục ở mức 30,80% so với năm 2016, đạt 177,87 tỷ USD.

Năm 2018, doanh thu của Amazon tiếp tục đạt mức tăng trưởng kỷ lục, ước tính vượt trên 40% so với năm 2017. Theo Cục Xúc tiến thương mại, thông qua Chương trình Amazon Global Selling, Amazon đã giúp số lượng người bán xuất khẩu tăng với tốc độ gấp 2 lần so với số lượng doanh nghiệp chỉ bán hàng tại thị trường trong nước.

Cục Xúc tiến thương mại dẫn lời ông Bernard Tay - Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của Amazon Global Selling – cho biết, tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia bán hàng trên Amazon là rất lớn trong năm 2019 nhờ chương tình này.

Cụ thể, ông Bernard Tay nói: "Chúng tôi nhận thấy có một số ngành nghề và mặt hàng Việt Nam xuất sang Mỹ rất mạnh như may mặc, giày dép và hàng thủ công mỹ nghệ. Amazon cũng nhận thấy một cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đầy sức sống tại Việt Nam với mong muốn tiếp cận với bán hàng trực tuyến toàn cầu.

Và, cùng với Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam, Amazon muốn hỗ trợ các doanh nghiệp, những người bán hàng tại Việt Nam tham gia vào mạng lưới bán hàng trực tuyến toàn cầu của Amazon. Amazon có trang web bằng tiếng Việt và chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng trực tuyến cho những người bán hàng Việt Nam".

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top