Bộ Công thương lên tiếng vụ nước ngoài thu hồi mì tôm Hảo Hảo

Bộ Công thương sáng nay, 28.8, cho biết đã đề nghị nhà sản xuất khẩn trương báo cáo về quy trình và sự khác biệt giữa lô mì tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm mì Hảo Hảo và mì Good.

Mì Hảo Hảo và mì Good /// Ảnh MoitMì Hảo Hảo và mì Good - Ảnh Moit

Sáng sớm nay, 28.8, Bộ Công thương đã lên tiếng xung quanh vụ việc cơ quan thực phẩm nước ngoài thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền có chứa chất ethylene oxide, trong đó có 2 sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam là thương hiệu mì ăn liền Good và Hảo Hảo.

Trước đó, ngày 20.8, trên trang web của Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền, trong đó có 2 sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam thương hiệu mì ăn liền Good và Hảo Hảo.

Theo FSAI, một số lô sản phẩm mì ăn liền đang bị thu hồi do có chứa ethylene oxide. Chất này không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở EU. Người tiêu dùng ăn phải ethylene oxide không có nguy hiểm cấp tính nhưng có thể gặp vấn đề sức khoẻ nếu ăn phải chất này trong một thời gian dài. Cơ quan này cảnh báo cần hạn chế tối đa tiếp xúc với chất này.

Thông tin cụ thể về lô hàng có nguồn gốc từ Việt Nam bị thu hồi gồm mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77 g, hạn sử dụng đến 24.9.2022), miến Good vị sườn heo (loại 56 g, hạn sử dụng đến 10.11.2022). Hai thương hiệu này do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam sản xuất.

Trong thông tin phát đi sáng nay, 28.8, Bộ Công thương cho biết đã đề nghị Công ty cổ phần Acecook Việt Nam khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất và sự khác biệt giữa lô mì Hảo Hảo tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm mì Hảo Hảo và mì Good

Theo Bộ Công thương, ngay khi nắm được thông tin cảnh báo, bộ này đã đề nghị Công ty cổ phần Acecook Việt Nam khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất và sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good do công ty sản xuất để đánh giá sự xuất hiện chất ethylene oxide (là chất không thuộc danh mục được quy định về giới hạn tối đa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm theo Thông tư 50/2016/TT-BYT của Bộ Y tế) trong sản phẩm như cảnh báo nêu.

Đồng thời, Bộ Công thương chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam hiện đang phân phối trong nước, kiểm tra, xác minh làm rõ quy trình sản xuất và xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Theo quy định của luật An toàn thực phẩm Việt Nam, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường và khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.

Theo thanhnien.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top