Bộ Công Thương kiến nghị "cứu" ngành ô tô

(khoahocdoisong.vn) - Theo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), trong quý I năm 2020, ngành sản xuất xe có động cơ bị ảnh hưởng nặng nề. Sản lượng ô tô sản xuất trong nước ước đạt 56,2 nghìn chiếc, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ số tồn kho ngành ô tô cũng tăng cao 122,5% so với cùng kỳ năm 2019. Hầu hết các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô lớn như Thaco, Thành Công, VinFast, Toyota, Honda, Mercedes... trong thời gian qua phải tạm ngừng hoạt động sản xuất, lắp ráp. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trước đó đã đề xuất Chính phủ giảm 50% thuế suất thuế giá trị gia tăng, 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ô tô để kích cầu tiêu dùng. Do vậy, Cục Công nghiệp kiến nghị Chính phủ trình Quốc hội sửa đổi các quy định của luật về Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất trong nước, thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top