Bộ Công Thương khuyến cáo người dân và doanh nghiệp tiết kiệm điện

(khoahocdoisong.vn) - Trước nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, Bộ Công thương đã khuyến cáo người dân và doanh nghiệp tăng cường tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả trong mùa nắng nóng.

Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, lần đầu tiên trong lịch sử, hệ thống điện quốc gia đã đạt công suất lên đến 39.000 MW. Cụ thể ngày 20/5/2019, công suất hệ thống điện toàn quốc đã đạt tới 36.885 MW, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng điện cả nước cũng đạt con số cao kỷ lục ở mức 785,92 triệu kWh, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do nắng nóng kéo dài làm cho nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng cao, Bộ Công Thương cho rằng nguy cơ chỉ cần xảy ra một sự cố trong nhà máy điện hoặc trên lưới truyền tải điện cũng sẽ dẫn tới mất ổn định cả hệ thống, gây rã lưới trong hệ thống điện quốc gia. Đồng thời cũng dẫn tới nguy cơ quá tải, sự cố cháy nổ tăng cao, gây mất an toàn vận hành hệ thống điện.

Vì vậy, Bộ Công Thương khuyến nghị người dân và doanh nghiệp triệt để sử dụng điện tiết kiệm và an toàn, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường.

Đối với các doanh nghiệp, nên bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế vận hành các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn vào giờ cao điểm, không để các thiết bị điện hoạt động không tải, đồng thời đầu tư, cải tiến, thay thế các thiết bị, công nghệ có hiệu suất cao và tiết kiệm điện...

Đối với các hộ dân, lưu ý lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán tem nhãn tiết kiệm năng lượng, tắt các thiết bị khi không sử dụng, đặt điều hòa ở chế độ hợp lý, thay thế đèn sợi đốt bằng đèn LED.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top