Bộ Công Thương: Duy trì sản xuất ở phía Nam thì phải ưu tiên văcxin

(khoahocdoisong.vn) - Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho rằng, giải pháp căn cơ để duy trì sản xuất ở phía Nam là ưu tiên văcxin.

Cụ thể, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến phương án sản xuất "3 tại chỗ" thiếu hiệu quả tại các khu công nghiệp phía Nam.

Thứ nhất, quy mô cũng như số lượng lao động các doanh nghiệp sản xuất tại khu vực phía Nam rất lớn (hàng nghìn đến hàng chục nghìn người), do đó việc bố trí cơ sở vật chất cho việc bảo đảm phương châm “3 tại chỗ” trở nên khó khăn hơn.

Thứ hai là số lượng lao động nhập cư từ các địa phương khác rất lớn. Việc áp dụng “3 tại chỗ” có thể sẽ dẫn đến phát sinh nhiều vấn đề về tâm lý, an sinh của người lao động khi họ buộc phải cách xa gia đình quá lâu.

Do đó, Cục Công nghiệp đánh giá với các doanh nghiệp phía Nam - với đặc thù sử dụng nhiều lao động nhập cư từ các địa phương khác và không thể đáp ứng phương châm “3 tại chỗ”.

Cục Công nghiệp cho rằng, để duy trì sản xuất ở các doanh nghiệp phía Nam, tránh xảy ra các đứt gãy sản xuất thì văcxin vẫn là giải pháp căn cơ và cần phải tiến hành sớm.

Trước hết, cần ưu tiên tiêm văcxin cho các đối tượng là nhân viên, tài xế, phụ xe vận tải liên tỉnh và đội ngũ lao động tại cảng biển, cửa khẩu… để bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt phục vụ sản xuất.

Thứ hai, chính quyền cần hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn cung văcxin để cung cấp cho lực lượng lao động, công nhân một cách sớm nhất có thể.

Báo cáo tình hình sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại 7 tháng đầu năm, Bộ Công Thương cho biết, giãn cách xã hội vì dịch bệnh đã dẫn tới sự gián đoạn của các chuỗi cung ứng, làm đứt gãy sản xuất kinh doanh. Báo cáo ghi nhận 7/19 tỉnh thành phía Nam có chỉ số sản xuất công nghiệp giảm. Trong đó, đáng kể là TPHCM giảm 19,4%; tỉnh Long An giảm 14,6% hay Cà Mau giảm 13,7%.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top