Bộ Công Thương ban hành kế hoạch thực hiện Hiệp định CPTPP

(khoahocdoisong.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định số 456/QĐ-BCT về kế hoạch thực hiện Hiệp định CPTPP.

Theo quyết định này, Bộ Công Thương tập trung thực hiện xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thực thi Hiệp định CPTPP. Đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến về Hiệp định CPTPP. Xây dựng và triển khai các biện pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp thông qua các chương trình phát triển thị trường xuất khẩu; hỗ trợ doanh nghiệp trong các vụ việc phòng vệ thương mại để bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp... Các nhóm công việc chính sẽ được Bộ Công thương tập trung thực hiện trong 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 năm 2019 và giai đoạn 2 từ năm 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dân và doanh nghiệp trên cả nước về Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) một cách thuận lợi và hiệu quả hơn, Bộ Công thương đã nâng cấp toàn bộ cấu trúc và nội dung của chuyên trang thông tin điện tử về Hiệp định CPTPP tại địa chỉ http://cptpp.moit.gov.vn/. Theo đó, các thông tin được cung cấp trên chuyên trang điện tử này bao gồm các thông tin tổng quan về CPTPP nhằm giới thiệu các thông tin chung về Hiệp định CPTPP để người đọc nắm được tổng quan về Hiệp định này.

Chuyên trang này cũng đăng toàn bộ văn kiện CPTPP (tiếng Anh và bản dịch tiếng Việt); cập nhật kết quả và văn kiện có liên quan tại phiên họp của Hội đồng và các Ủy ban chuyên môn, kế hoạch thực hiện Hiệp định CPTPP của Chính phủ, các Bộ, ngành và các địa phương; các văn bản quy phạm pháp luật được sửa đổi hoặc ban hành mới để thực hiện Hiệp định CPTPP. Đặc biệt, tại chuyên trang sẽ cập nhật tài liệu tham khảo gồm các nghiên cứu của một số nước và tổ chức quốc tế về Hiệp định CPTPP cùng một số câu hỏi thường gặp liên quan đến CPTPP, thông tin về đầu mối hỏi đáp các nội dung liên quan đến Hiệp định CPTPP.

Bộ Công thương cho biết, thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin, tin tức, kế hoạch thực hiện, văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành và các tài liệu liên quan khác tại chuyên trang thông tin điện tử này để cộng đồng doanh nghiệp và người dân kịp thời nắm bắt được tình hình triển khai Hiệp định từ phía các cơ quan quản lý Nhà nước ở cả cấp trung ương và địa phương. Từ đó, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tận dụng được tối đa những cơ hội và lợi ích mà Hiệp định CPTPP mang lại.

Theo Đời sống
back to top