Bộ Công an xem xét việc phân lô, bán nền của Công ty Phú Hồng Thịnh

(khoahocdoisong.vn) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu thuộc Bộ Công an đã đề nghị UBND tỉnh Bình Dương cung cấp tài liệu để xác minh vụ việc có dấu hiệu sai phạm liên quan đến việc phân lô bán nền và thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.
Bộ Công an đề nghị cung cấp tài liệu về phân lô, bán nền của Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh.

Bộ Công an đề nghị cung cấp tài liệu về phân lô, bán nền của Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh.

Ngày 27/6, UBND tỉnh Bình Dương nhận được công văn của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu thuộc Bộ Công an đề nghị cung cấp tài liệu để xác minh vụ việc có dấu hiệu sai phạm liên quan đến việc phân lô, bán nền và thực hiện các dự án bất động sản của 4 công ty trên địa bàn tỉnh.

Đó là các Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh; Công ty TNHH Quản lý Đầu tư phát triển đô thị Việt Nam; Công ty CP Phú Gia Khiêm Land; Công ty TNHH Thương mại dịch vụ bất động sản Phú Phong.

Để phục vụ công tác xác minh, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Dương cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến Kết luận kiểm tra số 250 ngày 13/11/2014 của UBND tỉnh về việc phân lô bán nền trên địa bàn TP Thuận An.

UBND tỉnh Bình Dương cũng đã có văn bản chỉ đạo các Sở TN&MT, Xây dựng, Tài chính, KH&ĐT... cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện 17 dự án bất động sản của 4 công ty nói trên.

Được biết, Kết luận kiểm tra số 250/KL-UBND ngày 13/11/2014 đã nêu rõ những sai phạm phân lô bán nền, tách thửa với quy mô lớn làm thất thu ngân sách của bà Phạm Thị Hường tại 9 khu đất nông nghiệp tại thị xã Thuận An có tổng diện tích 101.353m2 là nghiêm trọng, có hệ thống và được lặp đi lặp lại trong một thời gian ngắn, có dấu hiệu tiêu cực.

Kết luận kiểm tra được chuyển công an tỉnh xác minh, làm rõ và có kiến nghị xử lý phù hợp đối với các cá nhân, tổ chức có liên quan đến sai phạm, đồng thời yêu cầu các tổ chức, cá nhân kiểm điểm, khắc phục hậu quả.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top