Bộ Công an điều tra việc chi tiền hỗ trợ trong đợt dịch Covid-19 tại TPHCM

Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đang điều tra xác minh việc chi tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại TPHCM.

Để phục vụ công tác điều tra, C03 đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp và cung cấp hồ sơ tài liệu.

Cụ thể bao gồm nội dung, kết quả thực hiện đến nay đối với việc thực hiện chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn; kết quả thanh tra đối với việc thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các sai phạm đã phát hiện, kết quả xử lý.

Trước đó, trong buổi họp báo ngày 7/3, Công an TPHCM cho biết đã phát hiện và đang điều tra rất nhiều vụ việc, chủ yếu trong việc hỗ trợ an sinh xã hội để trục lợi; trục lợi thông qua tiêm văcxin, vật tư y tế, thuốc men trong phòng chống dịch; vi phạm đấu thầu trong mua sắm trang thiết bị vật tư y tế và đưa - nhận hối lộ…

Về tiến độ điều tra các vụ án, hầu hết các vụ án này đã ở giai đoạn kết luận điều tra, chuyển hồ sơ qua viện kiểm sát và tòa án. Còn một số vụ đang trong quá trình điều tra, mở rộng vụ án như vụ ở Bệnh viện TP Thủ Đức.

Theo thống kê, đến hết năm 2021, TPHCM đã chi hơn 12.800 tỉ đồng hỗ trợ trực tiếp cho hộ gia đình và người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch trong năm 2021. Trong đó gồm hơn 10.500 tỉ kinh phí từ ngân sách địa phương và hơn 581 tỉ từ trung ương.

Theo Đời sống
back to top