Bộ Công an đẩy nhanh điều tra các vụ án kinh tế, tham nhũng

(khoahocdoisong.vn) - Tại buổi họp báo chiều ngày 26/6, Trung tướng Lương Tam Quang – Chánh văn phòng Bộ Công an - cho biết, hiện Bộ đang đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án kinh tế, tham nhũng thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.

Theo đó, Bộ Công an đã triển khai hai đợt cao điểm tấn công, trấn áp, truy nã tội phạm, phá hơn 82% vụ phạm pháp hình sự, phát hiện nhiều tổ chức, đường dây buôn lậu, sản xuất, mua bán hàng giả lớn và liên tiếp triệt xóa nhiều đường dây ma túy xuyên quốc gia với số lượng lớn.

Liên quan đến vụ án Công ty Nhật Cường có dấu hiệu buôn lậu, Bộ Công an cũng cho biết đã ra quyết định truy nã toàn quốc và quốc tế đối với bị can Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc công ty này.

Tướng Quang còn cho biết thêm, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thu thập tài liệu để làm rõ nghi vấn Công ty cổ phần điện tử Asanzo Việt Nam bán hàng Trung Quốc nhưng gắn nhãn mác xuất xứ Việt Nam và sẽ xử lý nghiêm nếu như vi phạm các quy định của pháp luật.

Đối với vụ án Thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ ở Vĩnh Phúc, Trung tướng Lương Tam Quang cũng cho biết Bộ công an đã chỉ đạo, cử người hướng dẫn Cơ quan điều tra tỉnh Vĩnh Phúc điều tra mở rộng vụ án làm rõ những người có liên quan.

Bộ Công an cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Duy Nhất (nguyên Trưởng văn phòng đại diện báo Đại Đoàn Kết tại thành phố Đà Nẵng) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và sẽ công bố sau khi có kết luận điều tra.

Theo Đời sống
back to top