Bộ Công an đang điều tra dấu hiệu lộ, lọt đề thi Sinh

Đại diện Bộ Công an cho biết đang điều tra, xác minh dấu hiệu lộ, lọt đề thi trong vụ việc đề thi Sinh trùng đề ôn tập của thầy Phan Khắc Nghệ.

Liên quan đề thi tốt nghiệp THPT 2021 môn Sinh học trùng đề ôn tập bất thường, tại cuộc họp báo của Bộ Công an chiều 28/12, đại diện Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) cho biết, ngay sau khi dư luận, báo chí thông tin về vụ việc, Bộ công an đã đề nghị Bộ GD&ĐT thành lập tổ công liên ngành vào cuộc xác minh.

de-thi-sinh.jpg
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: Mai Nguyễn.

"Chúng tôi đã phát hiện một số tồn tại sơ hở trong ra đề và xây dựng ngân hàng đề thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chúng tôi đã có một số kiến nghị liên quan đến công tác thi và ra đề thi để kỳ thi những năm tới được tổ chức tốt hơn. Đồng thời chúng tôi cũng đang điều tra, xác minh dấu hiệu lộ, lọt đề thi", đại diện Cục An ninh chính trị nội bộ cho biết.

Trước đó, ngày 23/12, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD&ĐT đã ghi nhận yếu tố không bình thường liên quan đến việc luyện thi và đề thi môn Sinh học tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định.

Mặt khác, Lãnh đạo Bộ đã và đang chỉ đạo triển khai ngay việc rà soát, điều chỉnh các khâu có liên quan tới kỳ thi, đặc biệt là khâu đề thi để bảo đảm việc tổ chức thi thời gian tới được chặt chẽ nhất.

Ngày 10/11, ngay trước phiên đăng đàn trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (ngày 11/11), Báo Khoa học và Đời sống đã có bài viết Đề thi Sinh giống 80% đề ôn tập, chờ trả lời của Bộ trưởng trước cử tri.Bài viết phản ánh sự mong chờ của cử tri, các thầy cô giáo câu trả lời của Bộ trưởng trước Quốc hội về sự bất thường của đề thi môn Sinh học này.

Theo các giáo viên, sự trùng lặp tới hơn 80% (ghi nhận tại thời điểm đó) giữa đề thi chính thức và đề ôn tập là một sự việc bất thường, dù thế nào cũng cần có câu trả lời rõ ràng từ phía nhà quản lý.

Nếu nghi vấn về sự gian dối mà không được giải quyết triệt để, rõ ràng thì sẽ gây xói mòn niềm tin vào chính quan điểm “học thật, thi thật, nhân tài thật” mà Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn theo đuổi. Tuy nhiên, tại phiên chất vấn, đã không có đại biểu nào đặt câu hỏi và cũng không có câu trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn về vấn đề này.





Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top