Bộ Công an: Có thể mời người nhận tiền từ thiện lên phối hợp làm việc

Cơ quan Công an cho biết, nếu cần thiết, có thể mời những người trong danh sách nhận tiền từ thiện của các ca sĩ, nghệ sĩ ở một số tỉnh miền Trung đến để ghi lời khai.
tu-thien.jpg

Lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự (C02), Bộ Công an cho biết, hiện đơn vị vẫn đang xác minh, làm rõ các thông tin được dư luận, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về các hoạt động quyên góp từ thiện của một số ca sĩ, nghệ sĩ năm 2020.

Cơ quan Công an đã mời ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng lên phối hợp làm việc. Riêng MC Trấn Thành, cơ quan điều tra xác định nằm trong diện phải rà soát.

Liên quan đến việc rà soát tài khoản ngân hàng quyên góp từ thiện, Cơ quan Công an đã yêu cầu Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước phối hợp, rà soát tài khoản Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành tại các ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Bộ Công an yêu cầu được cung cấp các tài liệu như: bản sao hồ sơ mở tài khoản; toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản; sao kê chi tiết tất cả giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản nói trên.

Ngoài ra, cơ quan điều tra trong thời gian qua đã gửi công văn đến một số tỉnh thành ở miền Trung - nơi các nghệ sĩ này làm từ thiện, đề nghị phối hợp nhằm làm rõ những khoản tiền từ thiện, thu thập các căn cứ giấy tờ chứng minh.

Các khoản tiền phải cụ thể, nếu cần thiết có thể mời những người trong danh sách nhận tiền để ghi lời khai.

Công an các địa phương đã được giao nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra ở một số địa bàn để phát hiện hành vi trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Thông tin liên quan, hai ngân hàng Techcombank và MBbank cho biết, đã nhận được công văn yêu cầu của cơ quan chức năng về việc phối hợp rà soát tài khoản các nghệ sĩ tham gia huy động tiền quyên góp từ thiện.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top