Bộ binh và UAV của Houthi tiếp tục làm Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu náo loạn

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25/6, theo phát ngôn viên quân đội kháng chiến Yemen, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiếp tục tấn công căn cứ không quân King Khalid ở Khamis Mushait thuộc lãnh thổ Ả rập Xê út bằng máy bay không người lái (UAV) tự sát Qasef 2k.

Phát ngôn viên Lực lượng vũ trang Yemen, Chuẩn tướng Yahya al-Sari 'công bố chi tiết về cuộc tấn công bằng UAV quy mô lớn vào căn cứ quân sự của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tại cửa khẩu Al-Wadi'ah.

Chuẩn tướng Yahya al-Sari ' nhấn mạnh: “Không quân quân đội kháng chiến Yemen đã thực hiện một chiến dịch quân sự quy mô lớn, sử dụng 10 UAV Qassef 2K phá hủy trại huấn luyện liên quân Ả-rập Xê-út ở khu vực Al-Wadi'ah".

Cuộc tập kích bằng các UAV tự sát của lực lượng Houthis vào căn cứ quân sự Al-Wadi'ah

Cuộc tập kích bằng các UAV tự sát của lực lượng Houthis vào căn cứ quân sự Al-Wadi'ah

“Trong cuộc tấn công này, các UAV mang bom tự sát đã đánh phá trung tâm chỉ huy, các khu vực huấn luyện và khu nhà ở của doanh trại. Một số sĩ quan Ả rập Xê út thiệt mạng, hơn 60 binh sĩ của liên quân chết và bị thương. Cuộc tấn công chính xác diễn ra trong hai ngày qua, những video về cuộc tấn công sẽ được công bố”.

Trong hai ngày qua, không có thông tin tức về cuộc tấn công bằng UAV nào vào khu vực Al-Wadi'ah, đây có thể là cuộc tấn công được thực hiện ngày 19/6.

Lực lượng Houthi tiến công trên địa phận tỉnh Al-Jawf

Lực lượng Houthi tiến công trên địa phận tỉnh Al-Jawf

Trên địa phận tỉnh al-Jawf, lực lượng Houthi bất ngờ tổ chức cuộc tấn công vào chiến tuyến của liên quân Ả rập Xê út trên đồi Al-Ramliya và hướng tây trại Al-Khanjar. Cuộc tiến công kéo dài sáu giờ liên tiếp, phá hủy một số phương tiện quân sự, diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ thuộc quân đội quốc gia Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Riyadh hậu thuẫn.

Một trận địa phòng ngự của Liên quân bị lực lượng Houthi đánh chiếm trên địa phận tỉnh Al-Jawf.

Trên chiến trường Marib, lực lượng Houthi giao chiến ác liệt với Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trên khu vực phía đông các quận Sarwah và Madghal.

Không quân Liên quân Ả rập Xê út tiếp tục không kích ác liệt vào chiến tuyến của Houthis 41 lần trong hai ngày 24 và 25/6. Trong đó có 25 lần không kích vào huyện Sarwah và 7 lần vào huyện Raghwan ở tỉnh Marib, 3 lần vùng Al-Fara 'và 2 lần huyện Al-Zahir thuộc tỉnh Saadah, 2 lần huyện Al-Hazm và 2 lần vùng Al-Maraziq thuộc tỉnh Al-Jawf.

Timothy A. Lenderking, đại diện của Mỹ tại Yemen tuyên bố: “Chúng tôi công nhận Houthi (Ansar Allah) là một bên hợp pháp trong xung đột ở Yemen và là một nhóm đã đạt được mục đích chính trị nào đó. Cộng đồng quốc tế phải gây áp lực buộc Houthi ngừng tấn công ở Marib. Nếu cộng đồng quốc tế không tăng cường đóng góp vào việc cung cấp tài chính cho viện trợ nhân đạo, hoạt động này sẽ sớm bị dừng lại ở Yemen”.

Theo TGO
back to top