Bộ binh Cơ giới Nga diễn tập chiến đấu chống khủng bố

(khoahocdoisong.vn) - Trên địa phận nước Cộng hòa Tajikistan, lực lượng Bộ binh Cơ giới Nga tiến hành cuộc diễn tập tấn công tiêu diệt một lực lượng vũ trang bất hợp pháp vượt qua biên giới với số lượng lớn và trang bị vũ khí hiện đại.

Theo thông cáo báo chí của quân khu Trung tâm, cuộc diễn tập được thực hiện tại dãy núi thao trường Liaur của căn cứ quân sự số 201.

Cuộc diễn tập được tiến hành với nội dung có cập nhật những kinh nghiệm chiến đấu chống khủng bố trên chiến trường Bắc Kavkaz trước đây. Lực lượng Bộ binh Cơ giới (BBCG) tiến hành cuộc tấn công hành tiến trên những con đường lầy lội vào mùa xuân, nhưng các phương tiện chiến đấu bánh xích đã nhanh chóng vượt qua những trở ngại này.

Trong diễn tập, cuộc tiến công được thực hiện trong quá trình hành tiến, các xe chiến đấu BMP-2 khai hỏa tiêu diệt mục tiêu tầm xa từ pháo tự động 30 mm 2A42. Đi cùng chiến đấu với các xe BMP-2 là xe tăng chủ lực T-72B1 sử dụng pháo tăng 2A46M 125 mm tiêu diệt các mục tiêu xe cơ giới bọc thép gắn các loại vũ khí hạng nặng của nhóm vũ trang bất hợp pháp “khủng bố” và các xe tăng, thiết giáp của kẻ thù.

Khi cuộc tấn công của "nhóm vũ trang bất hợp pháp" bị chặn đứng bởi cuộc tập kích hành tiên, lực lượng Bộ binh Cơ giới, dưới hỏa lực yểm trợ của tăng, thiết giáp tiến hành cuộc phản công vu hồi, bao vây tiêu diệt địch.

Cuộc tấn công của c ác lực lượng Bộ binh Cơ giới được sự yểm trợ hỏa lực trực tiếp của trực thăng tấn công Mi-24P và Mi-8. Máy bay bay ở độ cao thấp, sử dụng địa hình ẩn nấp và bất ngờ tấn công các mục tiêu, gây khó khăn cho các xạ thủ tên lửa MANPAD của “nhóm vũ trang bất hợp pháp” trong điều kiện chiến đấu thật sự.

Các máy bay trực thăng chiến đấu Nga phóng hàng chục tên lửa không điều khiển vào các mục tiêu giả định kẻ thù, đồng thời sử dụng các phương tiện tác chiến điện tử và mồi bẫy đánh lạc hướng tên lửa đầu dẫn hồng ngoại MANPAD.

Cuộc diễn tập kéo dài đến đêm, các đơn vị Bộ binh Cơ giới phải sử dụng các thiết bị nhìn đêm để tiêu diệt mục tiêu, tham gia diễn tập còn có các máy bay không Orlan-10 và các đơn vị trinh sát mặt đất.

Bộ binh Cơ giới Nga diễn tập chống khủng bố ở Tajikistan. Video TV Zvezda

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top