Bitcoin vọt lên trên 11.000 USD

(khoahocdoisong.vn) - Giá Bitcoin ngày 5/8 đã vọt lên hơn 11.026 USD. Thống kê tại CoinMarketCap cho thấy, trong 24 giờ gần nhất, khối lượng Bitcoin giao dịch đạt 16,4 tỷ USD.

Bitcoin là tiền ảo có biến động giá rất lớn, lần gần nhất Bitcoin đạt mức xấp xỉ 20.000 USD là vào tháng 12/2017, trong khi đó năm 2018, tiền ảo này cũng chạm ngưỡng 3.200 USD – mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại. Thứ bảy tuần trước (3/8), Bitcoin đã vượt 10.000 USD. Nguyên nhân Bitcoin tăng giá được cho là xuất phát từ đòn áp thuế của chính quyền Tổng thống Trump với Trung Quốc. Động thái cứng rắn của ông Trump đã khiến thị trường chứng khoán toàn cầu phiên cuối tuần chịu áp lực và khiến nhà đầu tư hướng tới tiền ảo.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top