Bitcoin tăng mạnh, đạt đỉnh cao nhất từ đầu năm

Sáng 29/3, đồng Bitcoin tăng mạnh, vượt mốc 48.000 USD, xác lập kỉ lục mới trong năm nay

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới Bitcoin vượt qua mốc 48.000 USD/đồng lên 48.086 USD/đồng vào rạng sáng nay, chính thức lập đỉnh mới trong năm 2022. Hiện đồng tiền số đang được giao dịch quanh ngưỡng 47.600 USD/đồng.

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin đã tăng hơn 1%, đồng thời mở rộng vốn hóa thị trường lên 904 tỷ USD. Khối lượng giao dịch của Bitcoin vẫn giữ ở mức cao, trên 36 tỷ USD, tăng 13,39%.

bitcoin-2.jpeg
Bitcoin tăng mạnh, lập đỉnh mới trong năm 2022. Ảnh: Illustration

Tiền điện tử vốn hóa lớn nhất thị trường đã tăng 4,6% hôm 28/3, có thời điểm vượt 48.200 USD - cao nhất trong năm nay - trước khi chững lại quanh mức này. Chỉ số MVIS CryptoCompare Digital Assets 100 - theo dõi hiệu suất của một số tài sản kỹ thuật số có vốn hóa lớn nhất - tăng hơn 6,7%.

Vài tuần qua, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác giằng co trong xu hướng giảm, tương tự các tài sản rủi ro khác, như chứng khoán Mỹ. Tuy nhiên, sự bứt phá cuối tuần trước để vượt 45.000 USD - mức kháng cự quan trọng theo phân tích kỹ thuật - đã giúp Bitcoin thu hút sự quan tâm lớn của thị trường. Tổng cộng, Bitcoin tăng thêm 17% trong tuần qua.

bitcoin-1.png
Giá Bitcoin trong một tháng gần nhất. Ảnh: CoinDesk

Michael Sonnenshein, Giám đốc điều hành của Grayscale cho biết, đầu năm nay là sự khởi đầu khó khăn, không chỉ đối với tiền điện tử, mà với nhiều loại tài sản. Vì vậy, chắc chắn thời điểm Bitcoin vượt 45.000 USD là một tin thú vị khi cộng đồng tiền điện tử chứng kiến khoản lỗ kéo dài cả năm được xóa bỏ.

Ngoài ra, việc một số người chơi lớn, như Terra, mua vào cũng hỗ trợ giá của đồng tiền này. Terra mua Bitcoin để tăng dự trữ. Do Kwon, đồng sáng lập kiêm CEO công ty vận hành blockchain Terra, xác nhận rằng họ đã mua hơn 1 tỷ USD Bitcoin kể từ cuối tháng 1.

Các nhà phân tích cũng chỉ ra những diễn biến khác cho thấy sự lạc quan của thị trường với tiền điện tử. Như nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, bất chấp sự hoài nghi, "tiền điện tử vẫn đem lại nhiều lợi ích và sự đổi mới trong hệ thống thanh toán có thể là một điều lành mạnh".

Dù tăng nhanh, Bitcoin hiện vẫn thấp hơn khoảng 30% so với đỉnh khoảng 69.000 USD đạt được vào tháng 11 năm ngoái. Katie Stockton, người sáng lập Fairlead Strategies, một công ty tập trung vào phân tích kỹ thuật, nói rằng đà tăng hiện tại vẫn có thể kéo dài. Bitcoin đã có "tín hiệu mua" mới thông qua chỉ báo MACD và mức kháng cự gần nhất có thể là ngưỡng 51.000 USD.

Không chỉ Bitcoin, một số đồng tiền vốn hóa lớn có mức tăng trong 7 ngày lần lượt là: Ethereum (12,36%), Binance coin (6,93%), Cardano (29,66%), XRP (2,9%), Terra (12,34%), Solana (20,9%), Avalanche (6,45%). Terra hiện là mã tăng mạnh nhất 24 giờ qua, đạt 9,9%.

Trong những tuần trước đó, thị trường tiền mã hóa rơi vào xu hướng sụt giảm mạnh mẽ và có nét tương đồng với những tài sản rủi ro khác như chứng khoán Mỹ. Tuy nhiên, việc bứt phá khỏi ngưỡng tâm lý 45.000 USD đã tạo động lực thúc đẩy giá trị Bitcoin, theo Bloomberg.

Theo Đời sống
Chung cư “2 không”, không ai… nhận lỗi

Chung cư “2 không”, không ai… nhận lỗi

Dự án chung cư Bảo Sơn Green Pearl (72 Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng vẫn được cấp giấy phép xây dựng, báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án. Vì sao có tình trạng này?
back to top