Bình Thuận: Công bố 9 doanh nghiệp bị ngừng giao dịch bất động sản

(khoahocdoisong.vn) - Dù dự án chưa được chấp thuận đầu tư hoặc đang trong giai đoạn lập thủ tục đầu tư, chưa đảm bảo các điều kiện theo luật định, nhưng các doanh nghiệp đã tổ chức giao dịch, rao bán tràn lan, gây rủi ro rất lớn cho khách hàng.

Ông Xà Dương Thắng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết, thời gian qua một số dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh vẫn đang trong giai đoạn triển khai xây dựng hạ tầng theo giấy phép, chuẩn bị đầu tư, thậm chí chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng…

Tuy nhiên, Sở Xây dựng đã tiếp nhận nhiều phản ánh về việc các chủ đầu tư và đơn vị phân phối các dự án này rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua…

Do đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đề nghị các doanh nghiệp bất động sản nêu trên dừng ngay các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức đặt chỗ, giữ chỗ, đăng ký vị trí, kể cả việc đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản khi dự án chưa đủ điều kiện giao dịch.

“Việc rao bán các dự án trên là hình thức kinh doanh lách luật, không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan, gây rủi ro rất lớn cho khách hàng”, ông Thắng nói.

9 doanh nghiệp có vi phạm bị Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận yêu cầu ngừng giao dịch, rao bán, chuyển nhượng bất động sản gồm:

Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc NOVA (Tập đoàn Novaland); Công ty Cổ phần HTV.BT Biệt Nam; Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Huy Hoàng; Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Toàn Thịnh; Công ty TNHH Lộc Tú; Công ty TNMH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Vi Nam; Công ty TNHH Nguyên Bình; Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trường Phúc Hải; Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết.

Sở Xây dựng đề nghị các doanh nghiệp sớm hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư và giấy phép xây dựng của các dự án để đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh theo đúng quy định.

Trong năm 2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top