Bình Thuận công bố 56 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP

(khoahocdoisong.vn) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức công bố, trao giấy công nhận các sản phẩm được xếp hạng sao OCOP cấp tỉnh năm 2020.

Theo đó, toàn tỉnh có 56 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên. Cụ thể, 30 sản phẩm đạt hạng 3 sao và 26 sản phẩm đạt 4 sao. Ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho biết, các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh tập trung vào các nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, thảo dược là đặc trưng, thế mạnh của địa phương như: trái thanh long tươi, thanh long sấy dẻo, siro thanh long, rượu vang thanh long, nước mắm truyền thống, cá cơm, gạo, hạt điều rang muối… Mục tiêu giai đoạn 2021 - 2025, Bình Thuận có từ 3 - 5 sản phẩm OCOP được công nhận 5 sao cấp quốc gia; 100 sản phẩm 3 - 4 sao cấp tỉnh và nâng cấp các sản phẩm đã đạt OCOP.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top