Bình phun bằng điện ắc quy từ nhựa PVC

(khoahocdoisong.vn) - Chiếc bình phun bằng điện ắc quy có thể điều chỉnh tốc độ phun, tiện dụng cho các hộ gia đình có nhu cầu chăm sóc hoa, cây cảnh và quy mô sản xuất nông nghiệp nhỏ.

Đây là sáng chế của anh Nguyễn Công Thủy, giáo viên Trường THCS Long Đức (huyện Long Thành). Sau nhiều tháng mày mò, nghiên cứu, anh Thủy đã hoàn thiện được chiếc bình phun bằng điện ắc quy. Bình có kết cấu khá đơn giản gồm: bình chứa nước làm từ ống nhựa PVC, bình ắc quy điện, nút điều chỉnh tốc độ phun với tổng chi phí 400 ngàn đồng. Hoạt động của bình dựa trên áp lực tạo ra của motor khi có dòng điện đi qua. Motor được gắn với bình ắc quy 12V, thông qua 1 công tắc điều chỉnh dòng. Khi công tắc được mở, motor nhận được điện từ bình và tạo áp lực để phun. Muốn điều chỉnh tốc độ phun, người dùng chỉ cần vặn công tắc và có thể gắn nhiều béc phun tùy theo nhu cầu sử dụng.

“Sở dĩ tôi chọn ống nhựa PVC để làm thùng chứa nước là vì ống nhựa này có thể chống được sự ăn mòn của thuốc ở bên trong, không bị rò rỉ thuốc ra ngoài lại chống va đập hiệu quả. Ngoài ra, ống nhựa PVC rất phổ biến nên người dân nào cũng có thể tự mua để làm được. Người dân có thể chọn loại ống phi 168mm đến phi 220mm; chiều dài khoảng 50-60cm tùy nhu cầu sử dụng” - anh Thủy cho biết thêm.

Theo Đời sống
back to top