Bình Dương tính phương án cho người đã tiêm vắc xin ra đường

Bình Dương quyết định mở rộng thêm gần 500 giường tại Bệnh viện Hồi sức cấp cứu, đồng thời tính chuyện cho những người đã tiêm vắc xin được ra đường đi lại.

Tối 4/9, đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương cho hay, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã ký ban hành Quyết định về việc bổ sung quy mô giường bệnh tại Bệnh viện Hồi sức cấp cứu bệnh nhân COVID-19 tỉnh Bình Dương.

Theo đó địa điểm bổ sung giường vẫn đặt tại Bệnh viện Quốc tế Becamex, đường Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

​Cụ thể, Bình Dương bổ sung 482 giường điều trị bệnh nhân ở tầng 3 mô hình cơ sở điều trị tháp 3 tầng theo hướng dẫn của Sở Y tế Bình Dương. Trong đó có 37 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân COVID-19 mức độ nguy kịch và 345 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng.

Hiện tại, Bệnh viện Hồi sức cấp cứu này đang có 437 giường, gồm 37 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân COVID-19 mức độ nguy kịch, 300 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng (tầng 3); 100 giường điều trị, cấp cứu bệnh nhân COVID-19 mức độ vừa (tầng 2+).​

 Bình Dương tính phương án cho người đã tiêm vắc xin ra đường  - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trong một lần đến kiểm tra Bệnh viện Hồi sức cấp cứu tại Bình Dương


Số ca mắc COVID-19 những ngày gần đây ở Bình Dương có xu hướng giảm. Địa phương này đang triển khai song song với việc xét nghiệm diện rộng tiến hành tiêm vắc xin cho người dân. Bình Dương quyết tâm tiêm 100% cho đối tượng thuộc diện ưu tiên được tiêm vắc xin từ 18 tuổi trở lên. Bình Dương đang nỗ lực với quyết tâm đến ngày 15/9 sẽ kiểm soát được dịch bệnh.

Tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận 128.893 ca mắc COVID-19, trong đó có 28.423 F0 không triệu chứng; 1.059 bệnh nhân tử vong và hơn 73.000 bệnh nhân xuất viện về nhà.

Ngày 4/9, tại cuộc họp giao ban phòng, chống dịch COVID-19, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã giao ngành y tế phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, tham mưu về phương án cho người dân được ra đường đối với trường hợp đã được tiêm 2 mũi vắc xin và 1 mũi sau khi đã tiêm được 20 ngày.

Theo Tiền phong
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top