Bình Dương: Làm giả sổ đỏ chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng

Ngày 8/11, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ hình sự nhóm bốn người chuyên làm giả sổ đỏ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Cơ quan công an, nhóm người trên gồm: Lê Thị Như Ngọc (ngụ TP Thủ Dầu Một), Nguyễn Văn Nho, Phạm Thị Ái Khiêm và Nguyễn Thị Nguyệt (cùng ngụ thị xã Bến Cát).

anh-minh-hoa.jpg
Ảnh minh họa.

Các đối tượng trên đặt làm giả 7 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) rồi dùng để lừa người dân đặt cọc tiền mua bán hoặc đem cầm cố để chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, đối tượng Nguyễn Thị Nguyệt là người môi giới thực hiện các hồ sơ vay vốn, làm chứng khi thực hiện hợp đồng đặt cọc mua đất.

Hai đối tượng Phạm Thị Ái Khiêm và Lê Thị Như Ngọc đứng tên trên sổ đỏ giả để thực hiện hợp đồng đặt cọc chiếm đoạt tài sản. 

Qua khai thác ban đầu, các đối tượng thừa nhận đã sử dụng sổ đỏ giả lừa 4 nạn nhân ngụ tại Chánh Phú Hòa và xã Phú An đặt cọc mua 4 thửa đất với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. 

Hiện, Công an thị xã Bến Cát đang tạm giữ các đối tượng trên để điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Tổng diện tích đất thu hồi là 149,65 ha, nguyên do xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất vì thực hiện không đúng theo phương án sản xuất lâm nông nghiệp kết hợp, thiếu trách nhiệm trong quản lý đất được cho thuê.
back to top