Bình Dương ghi nhận 22 ca nhiễm SARS-CoV-2

Bình Dương vừa ghi nhận thêm 12 ca nhiễm SARS-CoV-2 đều liên quan đến Công ty Việt Nam Housewares, các trường hợp đã được cách ly tập trung trước đó. Sáng cùng ngày, tỉnh này đã công bố 10 ca nhiễm.
Bình Dương ghi nhận 22 ca nhiễm SARS-CoV-2  - 1

12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan đến Công ty Việt Nam Housewares.

Chiều 25/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông tin địa phương này ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các ca đều liên quan đến Công ty Việt Nam Housewares (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An) và được cách ly tập trung từ trước.

Sáng cùng ngày, Bình Dương đã phát hiện 10 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, 7 trường hợp được cách ly; 2 ca phát hiện qua khai báo y tế và một ca liên quan đến F0 tại tòa nhà Flemington (TPHCM).

Liên quan đến các ca mắc mới trong ngày 25/6, lực lượng chức năng đã truy vết được 130 F1, đang tiến hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp F1, F2 khác đang được tiếp tục điều tra truy vết. 

Tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 213 ca nhiễm trong cộng đồng. Trong các ổ dịch hiện nay, đáng ngại và có nguy cơ lan rộng là ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên) và Công ty HouseWares (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An) ghi nhận tổng cộng lên đến 181 ca.

Bình Dương ghi nhận 22 ca nhiễm SARS-CoV-2  - 2

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Không tụ tập ăn uống tập thể tại nơi làm việc, không đến nơi đông người sau giờ làm, hạn chế tiếp xúc khi không cần thiết.

Ngành y khuyến cáo mọi người ghi lại lịch trình đi lại, tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, chủ động khai báo y tế nếu thấy sức khỏe có dấu hiệu bất thường hoặc nghi ngờ có tiếp xúc với người nghi mắc Covid-19.

Theo dantri.com.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top