Bình Định tăng chiều cao “siêu dự án” của đại gia Đinh Trường Chinh

(khoahocdoisong.vn) - Tỉnh Bình Định đã duyệt điều chỉnh tầng cao xây dựng các khu khách sạn dự án Laimian – Khu kinh tế Nhơn Hội cao tầng từ 10 lên 38 tầng để phù hợp với kế hoạch kinh doanh của chủ đầu tư.
Dự án Laimian, KKT Nhơn Hội có diện tích 112,958ha.

Dự án Laimian, KKT Nhơn Hội có diện tích 112,958ha.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Laimian – Khu kinh tế (KKT) Nhơn Hội, với tổng diện tích quy hoạch 112,958ha, tại xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn) và xã Cát Chánh (huyện Phù Cát).

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch tỉnh Bình Định phê duyệt thì tên đồ án được điều chỉnh từ dự án Khu du lịch cao cấp thiên đường xanh thành dự án Laimian.

Điều chỉnh chức năng đất ở không hình thành đơn vị ở thành đất thương mại dịch vụ; điều chỉnh tầng cao xây dựng các khu khách sạn cao tầng từ 10 lên 38 tầng để phù hợp với kế hoạch kinh doanh của chủ đầu tư; điều chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án để phù hợp với phương án quy hoạch điều chỉnh cũng như đảm bảo đấu nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật KKT Nhơn Hội.

Cụ thể, trong cơ cấu sử dụng đất chi tiết sẽ có tổng số 8.952 lô (hoặc phòng) tại dự án. Trong đó, có 451 lô biệt thự nghỉ dưỡng; khách sạn thương mại dịch vụ 7.510 phòng; shop thương mại dịch vụ 991 căn.

Về tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan về cơ bản vẫn tuân thủ theo cấu trúc không gian đã được duyệt. Tuy nhiên, các khu thương mại dịch vụ (khách sạn) được điều chỉnh tầng cao lên đến 38 tầng để tạo điểm nhấn cho dự án.

Khu biệt thự nghỉ dưỡng được bố trí tập trung chủ yếu phía Tây Bắc dự án, nhằm tận dụng tầm nhìn hướng biển; Khu khách sạn, thương mại dịch vụ cao tầng được tổ chức ở khu vực phía Đông dự án, gồm những công trình khách sạn từ 28 - 38 tầng tạo thành các điểm nhấn kiến trúc cảnh quan cho dự án; Khu shop thương mại dịch vụ và Khu trung tâm thương mại được tổ chức phía Nam và Tây Nam dự án nhằm tận dụng lợi thế tiếp giáp với tuyến đường trục KKT Nhơn Hội và tuyến vành đai Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội để tạo thuận lợi phục vụ du khách và người dân.

Các khu công viên cây xanh, dịch vụ công cộng được tổ chức xen kẽ với các khu chức năng, đảm bảo môi trường vi khí hậu cho dự án.

Dự án này do Công ty CP Bất động sản Thành Châu của đại gia Đinh Trường Chinh làm chủ đầu tư và được điều chỉnh quy hoạch trong tình trạng chậm tiến độ, chưa đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top