Bình Định: Nhờ làm căn cước công dân, chị em song sinh tìm thấy nhau sau 47 năm thất lạc

Ngày 19/5, Công an thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết, qua xử lý hồ sơ làm căn cước công dân, đơn vị đã phát hiện trường hợp công dân là chị em sinh đôi với một công dân khác đã bị thất lạc sau 47 năm.

Theo đó, trường hợp nói trên là bà Mai Thị Bền (sinh năm 1963, ở thôn Chương Hòa, xã Hoài Châu Bắc, thị xã Hoài Nhơn) có sự trùng ảnh mặt với bà Đỗ Thị C (sinh năm 1963, ở thôn Hà Yến, xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Kết quả xác minh, bà Bền và bà C là chị em sinh đôi đã thất lạc nhau 47 năm.

Bà Bền cho biết, khi bà khoảng 11 - 12 tuổi thì bị thất lạc gia đình, đến địa phận thôn Chương Hòa, xã Hoài Châu Bắc và được cha, mẹ nuôi là ông Mai Kiến và bà Nguyễn Thị Mực cưu mang, nuôi dưỡng.

chi-e-sinh-doi.jpg

Chị em sinh đôi Mai Thị Bền (bên trái) và Đỗ Thị C. Ảnh: Công an tỉnh Bình Định.

Thời gian qua, có nhiều ký ức về tuổi thơ bà đã quên, nhưng hình ảnh về gia đình, về cội nguồn vẫn hiện diện trong tâm trí, bà vẫn đau đáu hy vọng tìm lại những người thân, anh, chị em, cha mẹ ruột của mình. Bà Bền nhớ mình còn một người chị ruột sinh đôi, nhưng không nhớ rõ ở đâu, tuy cất công tìm hiểu thông tin nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Công an thị xã Hoài Nhơn cũng đã trao đổi với bà Mai Thị Bền và bà Đỗ Thị C. Cả hai đều bày tỏ sự xúc động, phấn khởi vì có cơ hội được gặp lại nhau, đoàn tụ gia đình sau 47 năm xa cách.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top