Binh chủng pháo binh Nga kỷ niệm 76 năm thành lập bằng một dàn “đồng ca”

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18/11 là kỷ niệm 76 năm thành lập lực lượng tên lửa và pháo binh. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã gửi chúc mừng đến các cựu chiến binh và quân nhân tại ngũ nhân ngày lễ này.

Trong phát biểu chúc mừng, ông nhấn mạnh, các pháo thủ, trắc thủ tên lửa mọi lúc mọi nơi đều thực hiện nhiệm vụ của mình với lòng dũng cảm và tinh thần chiến đấu cao nhất.

Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, ngày nay, các binh chủng luôn duy trì và phát huy tính chuyên nghiệp, huấn luyện chiến đấu hoàn hảo, làm chủ thành công tất cả các loại vũ khí, khí tài mới.

Để kỷ niệm ngày lễ này, trên thao trường Luga diễn ra cuộc huấn luyện chiến thuật đặc biệt, diễn tập bắn đạn thật từ tất cả các loại vũ khí có trong biên chế lực lượng pháo binh. Trên trận địa pháo, các vị trí do các học viên và nghiên cứu sinh Học viện Pháo binh Quân sự Mikhailovskaya thực hiện. Mỗi người trong số học viên đều được huấn luyện thực hiện nhiệm vụ từ bất kỳ loại vũ khí nào và ở bất kỳ vị trí công tác nào.

Học viên năm thứ tư Roman Lizunov lần này thực hiện nhiệm vụ "pháo thủ nạp đạn" – mang vác những quả đạn pháo nặng 46 kg. Nhưng nếu cần thiết, anh có thể hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí chỉ huy pháo.

“Sinh mệnh của bộ binh và tăng thiết giáp phụ thuộc vào chúng tôi. Có một ngạn ngữ: "Đồ mồ hôi lính pháo binh, bớt xương máu lính bộ binh". Không có pháo binh không thể tiến công” - Roman Lizunov nói.

Cuộc diễn tập thực binh có sự tham gia của 700 học viên, sĩ quan và 100 vũ khí các loại. Trong cuộc diễn tập có thời điểm "dàn đồng ca" - "cuộc tập kích hủy diệt bằng hỏa lực", khi pháo và pháo phản lực phải đồng thời tung toàn bộ uy lực chiến đấu vào kẻ thù.

Hệ thống pháo phản lực phóng toàn bộ cơ số đạn chỉ trong 30 giây. Sau đó là cuộc tấn công hủy diệt của hệ thống tên lửa chiến thuật Tochka-U và Iskander.

Tên lửa Tochka-U bay với tốc độ 1000 m / giây, tên lửa Iskander bay nhanh gấp 6 lần tốc độ âm thanh. Các mục tiêu nằm trên khoảng cách hơn 60 km bị hủy diệt với độ chính xác tuyệt đối.

Nhiệm vụ thực hiện phóng từ vũ khí chính xác nổi danh như vậy được trao cho những người giỏi nhất. Học viên năm thứ 5 Alexander Amelin là một trong số đạt kết quả xuất sắc. Học viên đã vượt qua kỳ thi thực tế, có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với bản thân.

 “Lần đầu tiên được thấy tên lửa do chính mình phóng lên và hủy diệt mục tiêu, tôi đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, hạnh phúc, thành công, mọi thứ diễn ra dường như sẽ thuận lợi. Tôi rất hào hứng với những thành quả mà chúng tôi đang phấn đấu” - Amelin chia sẻ ấn tượng của mình.

Các học viên quân sự biết cách sử dụng bất kỳ hỏa khí nào. Sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên mọi địa hình, mọi thời tiết, ngày và đêm. Pháo binh đã và mãi mãi là sức mạnh tấn công chính của Bộ binh.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top