Bỉm Trung Quốc “hô biến” thành bỉm Bobby gây hại sức khỏe trẻ như thế nào?

Bỉm bobby giả có thể gây nên những vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe của trẻ như phát ban, dị ứng, nhiễm trùng tiết niệu thậm chí là vô sinh.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số tang vật tại kho tập kết bỉm giả của Đặng Thành Lâm. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Ngày 21/4, lực lượng chức năng bất ngờ tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bỉm trẻ em tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, do Đặng Thành Lâm (SN 1977), làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định có 1 máy nén, đẩy sản phẩm do Trung Quốc sản xuất; 1.740 bịch tã quần nhãn hiệu “Bobby” đã thành phẩm; 122.000 miếng tã quần chưa đóng gói; 4 kg tem sản phẩm; 360 kg túi nilon trắng và 105 kg bao bì sản phẩm nhãn “Bobby”.

Đặng Thành Lâm khai nhận cơ sở sản xuất bỉm trẻ em này không có giấy đăng ký kinh doanh sản xuất hàng hóa và thừa nhận mua số bỉm này tại Trung Quốc chỉ với giá 51 nghìn đồng/túi; mỗi túi chứa 20 chiếc bỉm về đóng gói, giả nhãn hiệu Bobby để bán kiếm lời.

Sự việc trên khiến người tiêu dùng hoang mang bởi không biết liệu có bao nhiêu số lượng tã bỉm trẻ em bị ‘tuồn” ra thị trường, và liệu mình có mua phải hàng giả hay không?

Việc sử dụng bỉm giả có thể gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe của trẻ.

Phát ban, nhiễm trùng da: Do bỉm giả có bề mặt sần chứ không mịn màng như bỉm thật nên sẽ gây tổn thương cho bề mặt da của bé. Triệu chứng dễ nhận thấy nhận là da bị đỏ, đỏ da có thể dẫn đến ngứa, trầy xước và nhiễm trùng.

Ngoài ra, bỉm giả có phần chun co giãn không êm như bỉm thật nên rất dễ gây trầy xước da, gây đau đớn cho bé. Từ đây, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây phát ban, viêm da.

Dị ứng, nhiễm trùng tiết niệu, thậm chí vô sinh

Bỉm giả được sản xuất từ những chất liệu rẻ tiền, không đạt tiêu chuẩn, thường được sản xuất và đóng gói bằng tay, không tiệt trùng nên có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Vì vậy khi mặc cho bé, việc nhiễm trùng tiết niệu rất dễ xảy ra. Ngoài ra, khả năng thấm hút của bỉm giả kém, dẫn tới việc chất thải thấm ngược, mất vệ sinh, vi khuẩn sinh sôi, khiến bé dễ khi viêm nhiễm cơ quan sinh dục lâu dần có thể dẫn tới vô sinh.

Do không được kiểm soát về chất lượng nên bỉm giả có thể chứa các thành phần gây dị ứng với bé. Một số mùi hương được sử dụng để làm át đi mùi hôi càng khiến nguy cơ dị ứng tăng cao.

Trên thị trường hiện có hàng chục nhãn hiệu bỉm trẻ em, vì vậy, các ông bố, bà mẹ nên lựa chọn mua ở những địa chỉ uy tín. Cần kiểm tra kỹ những thông tin in trên bao bì, độ sắc nét các chi tiết để tránh mua phải hàng giả. Đặc biệt không nên mua bỉm trần giá rẻ.

Theo An Nhiên (VietQ)

Theo Đời sống
back to top