Biểu hiện vùi dương vật

(khoahocdoisong.vn) - Vùi dương vật là dị dạng bẩm sinh của bộ phận sinh dục. Có khoảng 72% các ca bệnh được phát hiện ở trẻ dưới 6 tuổi.

Hỏi: Con trai tôi 4 tuổi. Từ nhỏ dương vật của cháu đã nhỏ, phần da che nhiều. Tôi cho cháu đi khám, bác sĩ kết luận vùi dương vật và chỉ định phẫu thuật. Xin hỏi, bệnh này thường có biểu hiện như thế nào?

Nguyễn Thị Hợi (Thái Nguyên)

PGS.TS Đoàn Minh Thụy, Tổng hội Y học Giới tính Việt Nam: Vùi dương vật là tình trạng thân dương vật ở bên dưới lớp mỡ trước mu và không thấy được một phần hay toàn bộ dương vật do béo phì, mặc dù thể hang vẫn bình thường và có thể sờ được dưới phần da và mô dưới da che phủ. Đây là dị tật bẩm sinh có thể thấy được ngay khi sinh; nếu được bác sĩ nhi khoa có kinh nghiệm thăm khám, sẽ phát hiện được ngay bởi hình dạng bất thường của dương vật với đặc trưng là ống dương vật rất ngắn hay không có. 

Bệnh điển hình ở trẻ chưa cắt bao quy đầu có tình trạng dương vật khá đặc trưng dễ nhận biết, vùi dương vật ở trẻ đã cắt bao quy đầu rất khó chẩn đoán điều trị.

Các biểu hiện khác của vùi dương vật thường là do biến chứng như nhiễm trùng tiểu, khám không thấy thân dương vật. Có nhiều báo cáo về các vấn đề chức năng liên quan đến vùi dương vật như tia nước tiểu, viêm quy đầu tái phát do tích tụ nước tiểu nhiễm trùng trong khoang giữa niêm mạc bao quy đầu và quy đầu.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top