Biểu hiện và cách chữa đau khớp cổ chân

Hỏi:

Trần Thanh Nga (Hà Nội)

alo- hoi khop co chan

Ảnh minh họa

PGS.TS Trần Trung Dũng, giảng viên Cơ xương khớp, trường Đại học Y Hà Nội: Hẹp khoang khớp cổ chân được xác định là tình trạng đau và hạn chế cơ học biên độ vận động khớp cổ chân do các bất thường về xương hoặc phần mềm.

Hẹp khoang khớp cổ chân có thể gặp ở phía trước, phía trước ngoài, phía sau hoặc phía trên của khớp cổ chân (liên quan chấn thương dây chằng chày mác trước dưới). Biểu hiện chính của bệnh là đau phía trước của khớp cổ chân, đau tăng khi khi cố gắng thực hiện động tác gấp về phía mu chân.

Nguyên nhân thường gặp là do: Các chồi xương thoái hoá ở phía trước của khớp, do phần mềm, do thoái hóa khớp cổ chân hoặc chấn thương. Việc điều trị thường bắt đầu bằng các biện pháp phục hồi chức năng (đi giầy, hạn chế vận động, thuốc, băng cổ chân…), một số trường hợp không cải thiện có thể phải cân nhắc phẫu thuật.

Phẫu thuật thường thực hiện qua nội soi với việc lấy bỏ chồi xương hoặc phần mềm để làm rộng khoang.

TN (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top