Biểu hiện của viêm đường sinh dục nam

(khoahocdoisong.vn) - Viêm nhiễm đường sinh dục nam có thể có triệu chứng rất ồ ạt như đái buốt, đái rắt, ra mủ ... nhưng cũng có những trường hợp không có biểu hiện bệnh rất nguy hiểm.

Hỏi: Xin KH&ĐS cho biết, biểu hiện của viêm nhiễm đường sinh dục nam. Có khi nào không có biểu hiện ra bên ngoài mà vẫn bị bệnh không?

Nguyễn Văn Phúc (Hà Nội)

BS Nguyễn Bá Hưng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội: Viêm nhiễm đường sinh dục nam có thể có triệu chứng rất ồ ạt như đái buốt, đái rắt, ra mủ (trong bệnh lậu) hay loét, nổi hạch trong giang mai, phồng rộp da trong herpes, hay tiết dịch đạo nhầy trong trong bệnh cảnh nhiễm khuẩn, nấm chlamydia khiến họ phải đi khám và chữa ngay.

Tuy nhiên, viêm nhiễm đường sinh dục nam cũng có thể diễn biến âm thầm hoặc không có triệu chứng lâm sàng, nhiều trường hợp chỉ phát hiện sau khi bạn tình bị bệnh hoặc sau khi đi khám hiếm muộn. Đó là những viêm nhiễm không có triệu chứng lâm sàng. Nguy hiểm của các bệnh này là chúng đánh lừa được bệnh nhân (có khi cả thầy thuốc) và gây tác hại ngấm ngầm lâu dài.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top