Biểu đồ so sánh các mạng xã hội

Facebook vẫn đang là mạng xã hội số 1 hành tinh, nhưng bắt đầu xuất hiện sự cạnh tranh và phân mảnh nhiều hơn do các mạng xã hội địa phương.

Facebook vẫn đang là mạng xã hội số 1 hành tinh, nhưng bắt đầu xuất hiện sự cạnh tranh và phân mảnh nhiều hơn do các mạng xã hội địa phương.

Với 2,7 tỷ người dùng, Facebook vẫn đang là mạng xã hội số 1 thế giới. Trên bản đồ Trái đất, màu xanh của Facebook đã bao phủ gần như khắp các lục địa, chỉ trừ một vài vùng kháng cự như ở Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của 5G và smartphone, cuộc chiến người dùng mạng xã hội dần dịch chuyển sang cuộc chiến nền tảng và công nghệ. Các ứng dụng mới nổi như TikTok hay Clubhouse tuy chưa xuất hiện trên bản đồ thế giới nhưng đang là mối đe dọa trực diện tới Facebook, vốn chiếm tỷ trọng cao là thế hệ Gen Z (từ 18 đến 26 tuổi) luôn ưa thích điều mới mẻ.

Tại Việt Nam, Facebook vẫn đang là mạng xã hội đông thành viên nhất. Nhưng với thói quen của người dân địa phương đang thay đổi từng ngày, vị thế của Facebook sẽ còn bị lung lay dữ dội bởi TikTok hay Zalo. 

Một điểm đặc biệt nữa ở thị trường Việt Nam là số người dùng mạng xã hội và số thuê bao di động có thể cao hơn dân số. Vì số điện thoại đi kèm tài khoản mạng xã hội, điều này dẫn tới một thực trạng là người Việt dùng nhiều tài khoản cho các mục đích khác nhau như công việc, gia đình, bạn bè…

Biểu đồ so sánh các mạng xã hội-1

Phương Nguyễn

Theo vietnamnet.vn
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top